Hành trình phát triển xanh: Từ chiến lược đến hành động ❗


LIXIL không những được biết đến là công ty số 1 về công nghệ nước và nhà ở, mà còn được ghi nhận trên toàn thế giới là doanh nghiệp đi đầu trong phát triển vững bền với ba trụ cột sách lược: Vấn đề Vệ sinh Hệ sinh thái và Vệ sinh Cá nhân; Bảo tồn nước & Hệ sinh thái Vững chắc; Tính Phong phú và Hòa đồng.

LIXIL nối liền công cuộc phát triển vững bền với hoạt động kinh doanh của công ty: Nhà máy sen vòi INAX, nhà máy trung lập Carbon trước tiên của LIXIL tại Việt Nam

Năm 2020, lần thứ 2 liên tục LIXIL lọt được vào list danh sách Chỉ số Vững chắc Toàn thế giới Down Jones (chỉ số DJSI Toàn thế giới), và lần thứ tư liên tục từ thời điểm năm 2017 trong list danh sách Chỉ số Vững chắc Châu Á Down Jones. Năm 2021, LIXIL vinh dự được ghi danh trong cuốn Niên giám về Vững chắc. Đây không chỉ có những ghi nhận danh giá về vấn đề Phát triển Vững chắc (PTBV) ở phạm vi toàn thế giới, mà còn khẳng định hành trình “Hiện thực hóa giấc mộng về một không gian sinh sống càng ngày càng hoàn thiện hơn cho mỗi người, ở mọi nơi” của LIXIL.

Ba sách lược cốt lõi làm ra hành trình xanh

Để góp phần tích cực vào công cuộc PTBV toàn thế giới, LIXIL luôn xây dựng sách lược phát triển kinh doanh của mình gắn với các tiêu chuẩn về phát triển vững bền, kinh qua ba trụ cột sách lược:

  • Trụ cột trước tiên là Vệ sinh Hệ sinh thái và Vệ sinh Cá nhân. Hiện tại, thực trạng điều kiện vệ sinh thiếu, kém trên toàn thế giới, gây tác động đến thời cơ tăng trưởng và phát triển của khá nhiều đất nước, khu vực, đặc biệt với đàn bà và con trẻ. Trước hoàn cảnh đó, LIXIL đã nghiên cứu và phát triển nhiều sản phẩm, sáng kiến, giải quyết vấn đề vệ sinh hệ sinh thái chung, giúp các doanh nghiệp ở các nền kinh tế đang phát triển, có khả năng tự PTBV;
  • Bên cạnh việc cải thiện vấn đề vệ sinh, LIXIL cũng tập trung vào việc Bảo tồn nước & Hệ sinh thái Vững chắc. Thực tiễn, lối sống modern hiện đại tiêu tốn một lượng lớn năng lượng và nguồn tài nguyên, dẫn đến nguy cơ cạn kiệt, tác động tiêu cực đến cuộc sống của con người trong tương lai. Nhằm giải quyết thực trạng này, LIXIL đã triển khai giảm phát thải carbon bằng năng lượng tái chế, và cung ứng các sản phẩm, dịch vụ thân mật với hệ sinh thái… giúp tiết giảm các ảnh hưởng đến hệ sinh thái trong tiến trình hoạt động;
  • Trụ cột sách lược sau cuối nhưng không hề kém phần quan trọng là “Tính Phong phú và Hòa đồng”. Hiện tại, thực trạng già hóa dân số cũng như mật độ người khuyết tật đang xuất hiện nay nhiều đất nước trên thế giới và có xu thế tăng trong tương lai. Vì thế, quyền bình đẳng trong triển khai mọi hoạt động xã hội trở thành vấn đề chung của toàn thế giới. Nhận biết được điều đó, LIXIL tôn trọng và thúc đẩy sự phong phú của lực lượng lao động, đồng thời phát triển sản phẩm và dịch vụ thích hợp mọi đối tượng, không kể tuổi tác, giới tính và mức độ khuyết tật của họ.

Những cố gắng phát triển vững bền không ngừng

Không những ngừng lại ở sách lược, LIXIL đã thực sự đi lên và hiện thực hóa vô vàn hoạt động trên cả ba sách lược trụ cột, đóng góp phần vào công cuộc PTBV trên toàn thế giới.

Bồn rửa tay SATO tap là 1 phương pháp hiệu quả, kinh phí thấp cho những vùng thiếu, kém điều kiện về nước

Về vấn đề Vệ sinh Hệ sinh thái và Vệ sinh Cá nhân, LIXIL chia sẻ mục đích đến năm 2025 là cải thiện sinh kế của 100 triệu con người kinh qua các sáng kiến vệ sinh và giữ gìn vệ sinh. Nổi bật trong những sáng kiến đấy là bộ phận kinh doanh SATO, nhằm nghiên cứu và phát triển sản phẩm, dịch vụ thích hợp với đặc thù và nhu cầu của từng thị trường.

Trong đó, Bồn cầu SATO là một trong các kết quả đáng ghi nhận của dự án này. Với phong cách thiết kế tối giản, cùng tác dụng tiết kiệm nước, khử mùi hôi và vi khuẩn, khoảng 3,8 triệu sản phẩm đã được phân phối đến ít nhất 38 đất nước, đóng góp phần cải thiện vệ sinh hệ sinh thái cho khoảng 18,6 triệu con người, đặc biệt ở những nơi thiếu, kém hệ thống vệ sinh.

Không những thế, bồn rửa tay SATO tap cũng trở nên phương pháp đơn giản, kinh phí thấp đối với các nước không có đủ điều kiện tiếp xúc với nước, xà phòng, hoặc phương tiện rửa tay, đóng góp phần giảm sự lây lan của bệnh dịch, tiết kiệm nước, cũng như hỗ trợ thói quen rửa tay về dài lâu, và cải thiện vấn đề vệ sinh. Đây cũng chính là một trong các sáng kiến để ứng phó với đại dịch COVID của LIXIL đã được tạp chí TIME nhận định là một trong các sáng kiến tối ưu nhất của năm 2020.

Không những vậy, SATO còn giúp tạo lên việc làm trong khu vực, cũng như nâng cao nhận biết của mỗi người về tầm quan trọng của việc sử dụng nhà WC đạt chuẩn.

Không những thế, công ty cũng hợp tác với khá nhiều tổ chức và đối tác trên toàn thế giới nhằm lan tỏa và tăng hiệu quả trong việc cải thiện vệ sinh. Trong đó, có thể nói tới Dự án “Make a Splash!”, phối hợp với UNICEF trong việc thúc đẩy thói quen rửa tay trong tương lai; Biên bản ghi nhớ hợp tác với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh và tiếp xúc nước sạch ở các nền kinh tế đang phát triển; và cam đoan Mười Nguyên tắc của Hiệp ước Toàn thế giới của Liên hợp quốc (UNGC) trong 4 lĩnh vực gồm có nhân quyền, lao động, hệ sinh thái và chống tham nhũng…

Tại Việt Nam, LIXIL cũng triển khai nhiều hành động thiết thực, đóng góp phần cải thiện vấn đề Vệ sinh. Trong đó, dự án tài trợ 15 trạm rửa tay mùa Covid cho những bệnh viện tuyến đầu dưới thương hiệu con của LIXIL – INAX đã nhận được được nhận xét cao từ cộng đồng. Không những thế, hàng ngàn sản phẩm cho những dự án cải thiện điều kiện vệ sinh tại các trường tiểu học vùng sâu, vùng xa cũng tựa như các hộ dân có bối cảnh trở ngại trên khắp Việt Nam, gồm có Hải Dương, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Yên Bái, Đồng Tháp… cũng chính là một phần bên trong những cố gắng không ngừng của LIXIL trong việc cải thiện Vệ sinh suốt không ít năm qua…
Với trụ cột thứ 2, Bảo tồn nước & Hệ sinh thái Vững chắc, LIXIL cũng đã triển khai nhiều dự án mang quy mô toàn thế giới.

Đặc biệt, với mục đích là dẫn đầu trong lĩnh vực bảo tồn nước và các nguồn tài nguyên có hạn cho những thế hệ tương lai, công ty đưa ra dự án giảm lượng khí thải CO2 từ các quy trình kinh doanh, sản xuất sản phẩm và dịch vụ của mình xuống mức thuần 0 vào năm 2050. Thực tiễn, GROHE – một trong các thương hiệu mũi nhọn của LIXIL đã biến đổi tất cả những nhà máy sản xuất của mình sang chạy bằng năng lượng điện xanh vào tháng 7 năm 2019, và đạt thứ hạng cao tối đa tại Phần thưởng Vững chắc của Đức. Năm 2021, GROHE cũng phát hành sản phẩm với phong cách thiết kế Cradle to Cradle (tái chế tuần hoàn). Không những thế, công ty cũng đã xây dựng Tuyên bố Hành động về Nhựa nhằm tiết giảm ảnh hưởng của việc sử dụng nhựa. Không chỉ có thế, LIXIL cũng đang tiếp tục chuyển qua sử dụng 100% năng lượng tái hiện trong những trung tâm kinh doanh của mình…

Tại Việt Nam, các nhà máy và sản phẩm của LIXIL đạt nhiều chứng chỉ về hệ sinh thái và vững bền như chứng nhận ISO 14001 (công nhận về các nhân tố hệ thống quản lý, ngăn ngừa ô nhiễm và độc hại và nhận định hệ sinh thái), quy chuẩn RoHS về nguyên vật liệu an toàn, và nhiều chứng chỉ khác như ISO 9001 về hệ thống quản lý chất lượng, JIS về quy chuẩn sản phẩm… Đặc biệt, cùng với khá nhiều nhà máy khác của LIXIL trên thế giới, nhà máy sen vòi Đà Nẵng là cơ sở sản xuất trước tiên của công ty tại Việt Nam đạt trung lập Carbon, đánh dấu bước tiến quan trọng trên hành trình triển khai cam đoan phát triển vững bền của LIXIL khắp toàn thế giới và tại từng đất nước. Không chỉ có thế, LIXIL cũng triển khai nhiều hoạt động khác như đào tạo và kiểm tra định kỳ toàn công ty về vấn đề Vững chắc Hệ sinh thái; hay Community Day, ngày triển khai các dự án bảo vệ hệ sinh thái…

Dự án Make a Splash! do LIXIL phối hợp cùng UNICEF giúp thúc đẩy thói quen rửa tay trong tương lai

Sau cuối, để thúc đẩy Tính Phong phú & Hòa đồng, LIXIL đã trở thành lập bộ phận Phong phú và Hòa hợp Toàn thế giới (D&I) mới vào tháng 9/2019. Đồng thời, tuyên bố D&I cũng được phát hành, nhằm xây dựng một xã hội không có phân biệt đối xử và bất bình đẳng. Một trong các kết quả đáng ghi nhận của cố gắng này là số lượng nữ quản lý công ty tăng, từ 22 (0,9%) vào tháng 3 năm 2012 lên 171 (5.7%) vào tháng 3 năm 2020. Không những thế, LIXIL cũng triển khai các giải pháp để hấp dẫn và giữ chân các năng khiếu, nhằm xây dựng một nền văn hóa phong phú, hòa nhập giữa toàn bộ nhân viên.

Về phía khách hàng, LIXIL cũng đẩy mạnh lấy khách hàng tiêu dùng làm trung tâm để cải thiện cuộc sống của toàn bộ mỗi người không phân biệt tuổi tác, giới tính hay mức độ khuyết tật.

Tại Việt Nam, LIXIL không những được biết đến là hệ sinh thái làm việc phong phú, về văn hóa, quốc tịch, mà còn triển khai nhiều chính sách bảo vệ đàn bà, như không làm việc ngoài giờ, làm ca từ thời điểm tháng thứ bẩy của thai kỳ, thưởng thêm 1 tháng lương sau sinh, giảm một giờ làm mỗi một ngày cho nhân viên nữ nuôi con dưới một tuổi, cung ứng cơ sở vật chất như tủ lạnh đựng sữa, phòng hút sữa cho nhân viên nữ… và đặc biệt các event sự kiện tôn vinh đàn bà, như buổi tọa đàm về Lãnh đạo nữ diễn ra vào tháng 3/2021 vừa rồi.

Trạm rửa tay tại các bệnh viện tuyến đầu mùa Covid là một trong các cố gắng của LIXIL để cải thiện vấn đề Vệ sinh tại Việt Nam

Sự ghi nhận từ cộng đồng

Nhà máy LIXIL đạt ISO 14001 về hệ sinh thái

Với những cố gắng và kết quả về PTBV, LIXIL đã nhận được được những ghi nhận tích cực từ phía cộng đồng trên phương diện toàn bộ ba trụ cột. Đáng nói tới là việc lọt được vào list danh sách Chỉ số Vững chắc Toàn thế giới Dow Jones (chỉ số DJSI Toàn thế giới), và nằm phía trong bảng An ninh Nguồn nước do CDP vote bình chọn. Không những thế, LIXIL cũng được chọn là Thương hiệu Nadeshiko (Thương hiệu tôn vinh các tập đoàn Nhật Bản trong việc tích cực thúc đẩy thời cơ việc làm và sự thăng tiến của đàn bà). Không chỉ có thế, công ty cũng đạt được rất nhiều phần thưởng như giải Vàng trong Chỉ số PRIDE năm thứ 3 liên tục, ghi nhận các sáng kiến D&I, Phần thưởng Mục đích Phát triển Vững chắc SDGs Nhật Bản lần thứ hai… Tại Việt Nam, LIXIL cũng lọt được vào list danh sách 100 nơi làm việc quá tốt tại Việt Nam do mạng lưới cộng đồng nghề nghiệp Anphabe, và công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố. Phần thưởng gồm có các tiêu chuẩn nổi trội như thời cơ phát triển và hệ sinh thái làm việc, văn hoá công ty, chất số lượng sản phẩm trên thị trường, chăm lo sức khoẻ, đời sống nhân viên…

Buổi tọa đàm về Lãnh đạo nữ được LIXIL tổ chức online trong hoàn cảnh Covid

Cam đoan tiếp tục hành trình Phát triển Vững chắc trong tương lai

Không những thế, LIXIL chia sẻ về nhiều dự kiến trong tương lai, để tiếp tục đóng góp phần Phát triển Vững chắc cho cộng đồng.

Cụ thể, công ty sẽ tiếp tục tiết giảm ảnh hưởng đến hệ sinh thái do các hoạt động kinh doanh của công ty gây ra, bằng phương pháp đạt mục đích “Không Carbon và Sống tuần hoàn”, gồm có tiết giảm và thích ứng với chuyển đổi khí hậu, bảo tồn nước và thúc đẩy tính tuần hoàn.

LIXIL cũng sẽ cố gắng để đạt được mật độ giới tính 50:50 tại các địa điểm Giám đốc cũng như Cán bộ điều hành, và mật độ phái đẹp đảm nhiệm các địa điểm quản lý trong toàn tổ chức vào năm 2030 là 30%.
Không những thế, LIXIL sẽ tiếp tục các quy chuẩn cao trên toàn thế giới và gia tăng giá trị về hệ sinh thái cũng tựa như các vấn đề về nước. Tại Việt Nam nói riêng, LIXIL sẽ tiếp tục các dự án cải thiện điều kiện vệ sinh, các chương trình hỗ trợ thế hệ tương lai như LIXIL Talent Match, các hoạt động đóng góp phần xây dựng cộng đồng kiến trúc, xây dựng… Đây cũng được gọi là lời cam đoan về những cố gắng trong tương lai để mang tới hệ sinh thái sống vững bền hơn cho mỗi người, ở mọi nơi.

LIXIL Việt Nam lọt list danh sách top 100 Nơi làm việc quá tốt Việt Nam

(Bài đăng trên TCKT số 07-2021)

Thêm nhiều thông tin hấp dẫn với BdsNhaDat.com.vn



T.H

Tham gia thảo luận

So Sánh BĐS

So sánh