Không ngừng hiểu sâu để cung ứng cho quý khách hàng những sản phẩm tiên tiến và thích hợp nhất, thương hiệu sản xuất thiết bị vệ sinh bậc nhất thế giới TOTO đang tiến từng bước xa hơn trong cố gắng chinh phục khách hàng tiêu dùng Việt bằng sự sáng tạo và chân thành. Chính thức thành lập tại Việt Nam vào năm 2002 nhưng trong ký ức của rất nhiều người, trong đó có GS.tiến sĩ.KTS Vũ Hồng Cương, những thiết bị vệ sinh cao cấp của TOTO đã xuất hiện trong nhà vệ sinh của rất nhiều gia đình Việt từ trước đây khá lâu. Các sản phẩm của TOTO đã dần trở thành người bạn sát cánh độ tin cậy của rất nhiều gia đình Việt trong gần hai thập kỷ qua.
Showroom thứ 2 của TOTO tung ra ngày 12/3/2021 tại TP Hà Nội sau gần hai mươi năm tưởng chừng là 1 con số ít ỏi đối với một trong các thương hiệu sản xuất thiết bị vệ sinh bậc nhất thế giới, nhưng đối với ông Suzuki Hiroyuki, Tổng Giám đốc TOTO Việt Nam, đấy là một bước tới mang tính sách lược, một sự chuẩn bị công phu từ những gì tinh hoa nhất được chắt chiu từ 100 năm kinh nghiệm của tập đoàn tới từ Nhật Bản. PV TCKT đã có cuộc trao đổi ngắn với Ông về hành trình của TOTO, trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
PV: Mất tới ba năm để có kế hoạch và xây dựng ý tưởng, tiếp nối là 1 năm để hoàn thiện showroom trước tiên của TOTO ở TP Hà Nội, chắc rằng quá trình chuẩn bị đã rất công phu, thưa ông?
Ông Suzuki Hiroyuki: Chúng tôi đã dành rất là nhiều thời gian lên concept ý tưởng để showroom TOTO TP Hà Nội vừa mang được nhận diện chung của showroom TOTO ở cấp độ tập đoàn, vừa có những nét đặt trưng riêng cho thị trường Việt Nam và cụ thể hơn là thị trường TP Hà Nội và miền Bắc. Đội ngũ đảm nhiệm dự án đã cất công sang Nhật Bản để học tập và tham quan nhiều nơi, từ nhà máy Kokura ở Kyushu là quê nhà của TOTO nơi có bảo tàng TOTO, đến trung tâm Công nghệ TOTO ở Tokyo. Nhật Bản là quốc gia rất coi trọng về vấn đề vệ sinh, từ trong gia đình cho tới nơi công cộng. TOTO tự hào là một trong các thương hiệu lâu đời với hơn 100 năm góp phần cho sự tiến lên của nền văn hóa vệ sinh đó.
PV: Liệu đây có phải là 1 bước tới mang tính sách lược đối với thị trường Việt Nam?
Ông Suzuki Hiroyuki: Người sử dụng tại Việt Nam càng ngày càng quan tâm nâng cao chất lượng cuộc sống, nhắm đến các thiết bị modern hiện đại và thông minh. Họ đang kiếm tìm những phương pháp ưu việt từ chức năng đến thẩm mỹ. Chính vì như thế, sự có mặt của showroom TOTO TP Hà Nội là 1 bước tới mang tính sách lược cũng như sự cam đoan dài lâu của thương hiệu trong việc đưa tới cuộc sống đa dạng, thoải mái cho những người dùng trên toàn cầu. Sản xuất và kinh doanh luôn đi từ sự chân thành, từ cái tâm, còn lợi nhuận và doanh thu sẽ đến tiếp nối.
PV: Sau gần hai mươi năm, ông thấy style phong cách phòng WC ở Việt Nam đã thay đổi ra làm sao?
Ông Suzuki Hiroyuki: Trước kia, S diện tích căn nhà nhỏ dẫn đến S diện tích phòng WC rất nhỏ. Toàn bộ thiết bị vệ sinh đều đặt chung trong một không gian chật hẹp. Thời nay, phòng WC được coi là “góc nhỏ nhưng không bỏ ngỏ”. Các thiết bị vệ sinh được sắp xếp khoa học và đầu tư hơn. Từ từ, phòng WC không chỉ có nơi vệ sinh cá nhân mà còn là nơi thư giãn, hưởng thụ. Người Việt không những coi trọng tiện ích mà còn quan tâm đến nhân tố thẩm mỹ và ý thức về vấn đề hệ sinh thái như tiết kiệm nước,… Nhiều người đã có lần đi du lịch hoặc công tác nước ngoài cũng được nếm trải những khái niệm phòng WC mới lạ, modern hiện đại hơn. Khái niệm chia khu khô, khu ướt cũng dần được tạo thành.
PV: Theo ông, thị trường TP Hà Nội có gì khác so với những thị trường khác mà TOTO đã hiện diện?
Ông Suzuki Hiroyuki: Dân số lớn, mức sống của dân đô thị càng ngày càng tăng cao cùng với sự tiến lên của ngành BĐS đã kéo theo ý muốn cho nội thất nói chung và thiết bị vệ sinh nói riêng.
Không dừng lại ở đó, số lượng tiêu dùng ở phân khúc trung – cao cấp càng ngày càng tăng, khách hàng tiêu dùng ở TP Hà Nội năng động, càng ngày càng coi trọng tới hệ sinh thái sống trong nhà, nhất là khu vực phòng WC và nhà bếp.
TP Hà Nội đúng là một thị trường tiềm năng với mức tiêu thụ rộng lớn. TOTO Showroom TP Hà Nội sẽ là 1 điểm đến hữu ích cho nhiều đối tượng khách hàng TP Hà Nội để tham khảo những thông tin cập nhật và công nghệ và phương pháp phòng WC mới nhất, tiện ích nhất.
PV: Với đặc thù về khí hậu và văn hoá của Bắc bộ Việt Nam cũng chính là nơi thứ 2 thương hiệu đặt showroom, TOTO đã tính toán ra làm sao?
Ông Suzuki Hiroyuki: Vấn đề về vệ sinh vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực sau đó sức khỏe của con người. Song, nhận biết về vấn đề này của người Việt vẫn còn khiêm tốn. Cũng có thể nhiều người chưa biết đến những cách thức vệ sinh tiên tiến giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.
Thời tiết nóng ẩm vào mùa hạ và lạnh khô vào mùa đông ở miền Bắc gây tương đối nhiều khó khăn cho việc vệ sinh cá nhân, đặc biệt là cho những người già, đàn bà, con trẻ, những người có bệnh về đường tiêu hóa. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh cùng những sản phẩm vệ sinh công nghệ modern hiện đại, TOTO chắc chắn có thể giúp người sử dụng giải quyết những vấn đề này.
Đơn cử, sản phẩm nắp rửa điện tử Washlet được gọi là cuộc cách mạng trong cách thức vệ sinh, là sản phẩm đã không ít năm được đứng bậc nhất về lợi nhuận toàn cầu. Đã có khá nhiều khách hàng Việt biết đến và đang sử dụng sản phẩm này của TOTO.
PV: Sách lược phủ sóng thị trường của TOTO là gì, thưa ông?
Ông Suzuki Hiroyuki: Ngoài các việc khai trương showroom TOTO TP Hà Nội cùng với showroom đã có ở TP. HCM, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng mạng lưới phân phối các sản phẩm và công nghệ, văn hóa vệ sinh đỉnh cao rộng khắp với chất lượng dịch vụ càng ngày càng cải thiện để có thể đáp ứng cực tốt nhu cầu của người tiêu dùng.
PV: Trân trọng cảm ơn ông đã dành thời gian chia sẻ, chúc Ông tiếp tục gặt hái thành công trên con đường phần đằng trước!
Thông tin liên lạc: TOTO Showroom TP Hà Nội
- Địa chỉ: Tầng 2, Tháp 2, Tòa nhà Capital Place, Số 29 Liễu Giai, Quận Ba Đình, TP Hà Nội
- Điện thoại: 0243 7714 461
- Web: vn.toto.com
Lan Trần (Triển khai)
(Bài đăng trên TCKT số 02-2021)
Thêm nhiều thông tin hấp dẫn với BdsNhaDat.com.vn ✔
T.H