Theo Quyết định số 3645/QĐ-UBND của UBND Hà Nội về sự việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến phố Vành đai 4, đoạn từ quốc lộ 32 đến hết cầu Hồng Hà, mật độ 1/500.
Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng thành phố Hà Nội Lê Chính Trực công bố chỉ giới đường đỏ tuyến phố Vành đai 4 băng qua các huyện Đan Phượng, Hoài Đức, Mê Linh có chiều dài khoảng 9,6km, điểm đầu giao với quốc lộ 32, điểm cuối giao với đê tả Hồng.
Theo đó, tuyến phố Vành đai 4 có điểm đầu giao với QL 32, điểm cuối giao với đê tả Hồng với chiều dài khoảng 9km. Hướng tuyến được định rõ trên cơ sự thích hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô, Quy hoạch chung xây dựng các huyện Đan Phượng, Mê Linh và quy hoạch các phân KĐT S1, S2, G5, sông Hồng được duyệt. Thống nhất với hướng tuyến phố theo hồ sơ report báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô thành phố Hà Nội.
Về cấp hạng, đây là đường cao tốc với thành phần cao tốc ở giữa và đường gom (đường đô thị) song hành hai bên. Tuyến phố Vành đai 4 có chiều rộng mặt cắt ngang rộng 120m gồm có đường cao tốc 6 làn xe, đường gom song hành (đường đô thị) hai bên và các hành lang để sắp đặt cây cối, công trình hạ tầng kỹ thuật và dự phòng cho tuyến phố sắt đất nước vành đai. Thành phần mặt cắt ngang đường, cầu qua sông Hồng cụ thể sẽ được định rõ chuẩn xác theo dự án đầu tư xây dựng tuyến phố được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Theo xác định phương hướng quy hoạch, xuôi theo đoạn tuyến phố Vành đai 4 từ quốc lộ 32 đến hết cầu Hồng Hà sắp đặt 3 điểm giao khác mức (gồm 1 điểm giao liên thông với quốc lộ 32 và 2 điểm giao trực thông với trục Tây Thăng Long và đê Hữu Hồng).
Cách thức nút và phạm vi xây dựng điểm giao hoàn chỉnh sẽ được định rõ chuẩn xác theo quy hoạch chi tiết hoặc dự án đầu tư riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt. Phạm vi xây dựng tuyến phố Vành đai 4 trong khu vực điểm giao sẽ được định rõ theo dự án đầu tư xây dựng tuyến phố được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Đối với các đường ngang khác giao cắt với đường Vành đai 4, chỉ tổ chức đấu nối vào đường gom song hành. Cụ thể sẽ được nghiên cứu bổ sung, định rõ chuẩn xác trong tiến trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến phố hoặc dự án đầu tư tuyến phố ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Chỉ giới đường đỏ được định rõ trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số cấu hình, kích thước, phối hợp với nội suy và các điều kiện khống chế cụ thể được định rõ chi tiết trên bản vẽ.
UBND Hà Nội giao UBND các huyện Đan Phượng, Hoài Đức, Mê Linh quản lý nghiêm ngặt đất đai, trật tự xây dựng hai bên tuyến phố theo chỉ giới đường đỏ tuyến phố được duyệt.
Thêm nhiều thông tin hấp dẫn với BdsNhaDat.com.vn ✔
T.H