Ngày 19/3, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo 321 do đồng chí Nguyễn Đình Trung – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn, cùng đi có các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.
Tại buổi thăm dò khảo sát, Đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tiễn ở vị trí dự định xây lắp thuộc dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột như: khu vực điểm giao số 4 giao với đường Trường Sơn Đông đoạn qua xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông); điểm giao liên thông số 5 đoạn qua xã Cư Elang (huyện Ea Kar); địa điểm xây dựng hầm đèo Phượng Hoàng đoạn qua xã Cư San (huyện M’Drắk).
Tới hiện nay, report báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đã được Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng để tổ chức thẩm định, trình Quốc hội suy xét, quyết định chủ trương đầu tư.
Theo report báo cáo, Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột tốc độ thiết kế 100km/giờ. Điểm đầu điểm giao giữa quốc lộ 26B và quốc lộ 1, khu vực cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối giao cắt khoảng km12+450 đường Hồ Chí Minh tránh phía đông TP Buôn Ma Thuột (thuộc xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đăk Lăk).
Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài hơn 117,5km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa dài gần 32,7km và qua tỉnh Đắk Lắk dài 84,8km; Theo dự định, dự án có 8 điểm giao, 49 cầu trên tuyến chính, 7 cầu vượt ngang và 3 đường hầm (hầm Phượng Hoàng dài khoảng 2.100m, hầm Ea Trang dài khoảng 700m và hầm Chư Te dài khoảng 700m; quy mô 4 làn xe. Tổng vốn gần 22 nghìn tỷ VNĐ, dự định khởi công năm 2023 và hoàn tất đem vào khai thác sử dụng năm 2026.
Thêm nhiều thông tin hấp dẫn với BdsNhaDat.com.vn ⭐
T.H