Phía Tây thành phố Hà Nội “lột xác” nhờ cơ sở giao thông
Trong vòng 10 năm vừa rồi, phía Tây thành phố Hà Nội có được “làn sóng” đầu tư mạnh mẽ để hoàn thiện hạ tầng. Nhờ vào đó, đồng loạt dự án giao thông lớn đã tạo ra, như: Đường lớn Thăng Long, tuyến phố sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, trục đường hướng tâm Tố Hữu – Lê Văn Lương… Các trục đại lộ cũng được rộng mở, upgrade nâng cấp như Nguyễn Xiển – Đường lớn Chu Văn An – Xa La; tuyến phố Vành đai 2,5 chạy qua các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ…
Trong năm vừa rồi, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án trọng điểm khác có vai trò quan trọng đối với sự tiến lên của thủ đô. Theo dự định, chậm nhất vào cuối năm, đường sắt đô thị tuyến số 3 đoạn Nhổn – ga thành phố Hà Nội dài 8,5 kilomet có thể đem vào sử dụng ngay. Dự án hầm chui Lê Văn Lương có tổng ngân sách gần 700 tỷ VNĐ cũng có thể hoạt động từ thời điểm quý IV.
Đồng loạt dự án giao thông trọng điểm hoàn tất ở phía Tây thành phố Hà Nội đóng góp thêm phần tạo mặt bằng giá mới cho thị trường BDS
Trong giai đoạn 2021-2025, hơn 332 nghìn tỉ đồng sẽ được rót vào 460 dự án giao thông trên toàn TP Hà Nội, trong đó, 443 dự án đặt mục đích hoàn tất tiến độ. Đáng lưu ý là cả 7 tuyến vành đai bao phủ thủ đô đều sở hữu hợp phần chạy qua khu vực phía Tây. Ngay từ bây giờ đã có thể tưởng tượng về mạng lưới giao thông dày đặc trong tương lai. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để kết nối trung tâm thành phố Hà Nội với các khu vực mới phát triển, đặc biệt là lưu thông mạch máu tới các 5 “thành phố trong thành phố” mà 3 trong những số này tọa lạc ở khu vực phía Tây, gồm các đô thị vệ tinh Hòa Lạc, Sơn Tây và Xuân Mai.
Theo KTS Trần Ngọc Chính (Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam), trên thế giới, các trung tâm mới thường cách trong đô thị cũ khoảng 1 – 2 giờ lái xe. Tại thành phố Hà Nội, trung tâm mới phía Tây cách khu phố cổ chỉ 30 – 40 phút đi đường tạo thành dòng chuyển cư tới các khu vực được quy hoạch mới. Thêm thỏi nam châm hút dòng dịch chuyển này là dự án Đại học Đất nước thành phố Hà Nội hiện đã sẵn sàng tiếp nhận hơn 4.000 sinh viên; khi hoàn tất giai đoạn 1 thì con số này còn có thể tăng thêm gấp gần 4 lần. Ngoài ra, khu công nghệ cao Hòa Lạc đã lôi cuốn gần 95 nghìn tỉ đồng ngân sách đầu tư với trên 24.000 người đang học tập và làm việc.
Nằm tại vị trí “tam giác vàng”, Vinhomes Smart City sở hữu ngàn thời cơ đầu tư
Report báo cáo quý III/2021 của Savills Việt Nam cho thấy, 5 năm qua, khu vực phía Tây luôn duy trì nguồn cung sơ cấp lớn nhất thị trường thành phố Hà Nội. Sự đột phá về hạ tầng, với việc hoàn tất đồng loạt dự án giao thông trọng điểm đã tạo “đòn bẩy” kích thích đà tăng giá. Chung cư ở khu vực này đã có chu kỳ tăng giá liên tiếp 5 năm với mức tăng bình quân 10%/ năm.
Vinhomes Smart City sở hữu địa điểm vàng ở phía Tây thành phố Hà Nội với khả năng kết nối dễ dàng với các tuyến phố trọng điểm
Sở hữu địa điểm cầu nối giữa trung tâm thành phố Hà Nội với các đô thị vệ tinh trong tương lai, Vinhomes Smart City vừa là “cú hích” tạo mặt bằng giá mới cho thị trường, vừa nhận xung lực mạnh mẽ của đà tăng giá. Có vị trí tọa độ có tính chất đầu mối giao thông, việc kết nối từ KĐT với các tuyến phố xương sống hoàn toàn dễ dàng qua cả 5 lối ra vào. Cụ thể, lối số một, 2, 3 giúp di chuyển về khu vực trung tâm từ Đường lớn Thăng Long; lối số 4, 5 qua Lê Trọng Tấn để lưu thông mau chóng tới các khu vực trọng yếu phía Nam. Đây là yếu tố giúp dự án có được “điểm cộng” tuyệt đối của người tiêu dùng.
Đặc biệt, KĐT là nơi giao cắt của 3 tuyến metro trọng điểm: tuyến số 5 – 6 – 7 theo Quy hoạch phát triển thành phố Hà Nội có tầm nhìn tới năm 2030 – 2050. Khi đi vào vận hành, loại hình phương tiện giao thông công cộng modern hiện đại sẽ hỗ trợ đô thị sánh ngang với các thành phố bậc nhất thế giới, đồng thời xóa đi mọi khoảng cách tới các khu vực trong đô thị. Cụ thể, tuyến số 5 sẽ kết nối tới các quận trung tâm Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình; Tuyến số 6 nối cạnh sân bay Nội Bài tới dự án và đi xuống phía Nam Thủ đô; Tuyến số 7 kết nối từ huyện Mê Linh tới dự án đi xuống Hà Đông và ngoại thành phía Tây thành phố Hà Nội. Có 2 nhà chờ được sắp đặt gần cạnh Vinhomes Smart City.
Vinhomes Smart City nằm ngay sát “tam giác metro” gồm 3 tuyến số 5 – 6 – 7, cùng 2 nhà ga được sắp đặt bên cạnh giúp người dân dễ dàng sử dụng phương tiện giao thông công cộng modern hiện đại
Tiến độ các tuyến metro nói chung đang được tăng cường, tạo “sức nén lò xo” cho triển vọng tăng giá BDS trong tương lai. Một giả dụ có thể minh chứng là ảnh hưởng của đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đã vận hành, đã giúp giá nhà, đất, căn hộ tại nhiều khu vực dọc trục tăng từ 10 – 20%. Còn ở TP Hồ Chí Minh, theo CBRE, giai đoạn 2012 – 2016 giá chào bán các dự án BDS tại những khu vực có tuyến Metro băng qua đã tăng từ 150 – 200% so với khu vực khác. Đến hiện nay, những dự án hiện hữu nằm xuôi theo tuyến cũng tăng từ 15 – 50% so với giá bán lúc ban đầu. Còn ở Nhật Bản, tuyến phố sắt nối Tokyo tới Tsukoba đã làm tăng giá đất từ một Đô la/m² lên gấp 5.000 lần trước và sau thời điểm có đường sắt chạy qua.
Không những thừa hưởng lợi thế vàng từ địa điểm, tiềm năng tăng giá của KĐT còn được bảo đảm bởi hệ thống tiện ích All-in-one đẳng cấp như Vinschool, Vincom, Vinmec, Vinbus,…, cùng chất lượng dịch vụ quy chuẩn quốc tế. Các tiêu chuẩn này cộng hưởng cùng nhau tạo ra KĐT Vinhomes Smart City sở hữu thời cơ đầu tư đáng được quan tâm nhất trên thị trường BDS trong năm 2022.
Thêm nhiều thông tin hấp dẫn với BdsNhaDat.com.vn ✔
T.H