Theo số liệu của Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế xã hội TP Hà Nội, trong tầm 8 năm (giai đoạn 2008 – 2016) kể từ thời điểm rộng mở địa giới, dân số đô thị tại các quận của TP Hà Nội đã tăng 21%. Vấn đề này đã gây áp lực rất rộng lớn cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật, ảnh hưởng đến hệ sinh thái sống của người dân. Đồng thời, quá trình đô thị hóa dẫn đến nhiều vấn đề ô nhiễm và độc hại rác thải, phát thải khí nhà kính.
Trước hiện trạng đó, vài năm quay trở lại đây, khách hàng tiêu dùng càng ngày càng có yêu cầu cao hơn khi chọn một không gian sinh sống. Một căn nhà giờ đây không những thuần tuý là nơi che nắng, che mưa, đó còn phải là 1 không gian sinh sống hài hoà với thiên nhiên. Không gian xanh không những thuần tuý là để làm “mềm hoá” những khối bê tông mà thực tiễn, nó tạo thành không gian với chất lượng sống tốt hơn, bảo đảm sức khỏe, tinh thần, để mỗi người dân có thể tái hiện năng lượng và nuôi dưỡng xúc cảm.
Hiểu sâu tâm lý khách hàng, nhiều chủ đầu tư cũng đã đặt mục đích xây dựng không gian sinh sống xanh khi xây dựng các KĐT, nhà ở. Tại “Tọa đàm Không gian sinh sống nội đô modern hiện đại” do Tạp chí điện tử BDS Việt Nam và Viện Nghiên cứu BDS Việt Nam tổ chức với số trước tiên có chủ đề: “Những nhân tố an cư thời modern hiện đại” diễn ra sáng nay 26/5/2020, KTS. Đỗ Viết Chiến, Tổng Thư ký Hiệp hội BDS Việt Nam đánh giá: “Ta trông thấy khá nhiều chủ đầu tư đặt câu truyện sống xanh – sống thông minh lên bậc nhất và họ không nghỉ trên hành trình xây cất, chú tâm tạo những giá trị sống đích thực. Có thể nhắc về như Tập đoàn Văn Phú – Invest, Capital House, Phúc Khang Corporation hay Ecopark…”
Đưa phương pháp cho những không gian sinh sống tại đô thị trong hoàn cảnh bê tông hóa càng ngày càng tăng lên, theo KTS. Lê Anh Tuấn, một KĐT mới phải có tầm nhìn dài hạn 10 năm, hai mươi năm, thậm chí 30 năm nên nhà phát triển phải đón bắt tâm lý, cũng như mong muốn phát triển để có thể đi trước các văn bản luật pháp.
Đồng ý kiến, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội môi giới BDS Việt Nam đề cao những cố gắng của Văn Phú – Invest, 1 trong các chủ đầu tư có không ít năm kinh nghiệm thực hiện các dự án BĐS đô thị tại nhiều tỉnh thành. Ông cho biết các sản phẩm của doanh nghiệp này tuy ở mức giá thành tầm trung nhưng chất lượng ở mức cao cấp, với hệ sinh thái sống bảo đảm được nhu cầu của cư dân trong đô thị.
Nhìn vào các sản phẩm hiện hữu của Văn Phú – Invest có thể thấy được tâm huyết của chủ đầu tư ngay từ những dự án trước tiên như KĐT Văn Phú Hà Đông, đến các dự án vừa mới đây như The Terra – Hào Nam, The Terra – An Hưng, Home City, Grandeur Palace – Giảng Võ…
Các dự án kể trên đều sở hữu đặc thù chung là tọa lạc ở các quận nội thành, có vị trí cực đẹp với quỹ đất hữu hạn. Chủ đầu tư đã giải được bài toán đô thị hóa khi tạo dựng phong cảnh, hệ sinh thái sống tiện nghi, modern hiện đại giữa lòng không gian xanh mát lành.
tiến sĩ.KTS. Tô Như Toàn, Chủ tịch HĐQT Văn Phú – Invest phát biểu trong tọa đàm: “Là người trong nghề kiến trúc, mỗi công trình của của Văn Phú – Invest đều dùng nhiều thời gian để nghiên cứu từ phong tục tập quán, thói quen sinh hoạt từng vùng đất, những nhu cầu theo từng phân khúc. Mỗi lô đất có 1 địa hình không giống nhau, một câu truyện không giống nhau. Khi chủ đầu tư toàn tâm để ý đến công trình của mình có sự chú ý về thiết kế và quản lý phong cảnh các toà nhà. Doanh nghiệp sẽ xác lập được thương hiệu vững bền khi tạo thành một không gian sinh sống chất lượng cho mỗi dự án của mình, cứ như thế thì dự án sau khách hàng sẽ tìm tới”.
Nhìn thực tiễn vào các dự án tại vị trí vàng của Văn Phú – Invest như The Terra – Hào Nam, Grandeur Palace – Giảng Võ, để giải quyết bài toán xanh cho không gian hẹp, quỹ đất có hạn, chủ đầu tư đã tập trung vào 2 phần gồm có thiết kế căn hộ và thiết kế không gian cảnh quan. Đối với các căn hộ, Văn Phú – Invest đưa ra tiêu chuẩn cụ thể, giúp mỗi căn trong dự án đều sở hữu thể tiếp cận trực tiếp với ánh sáng tự nhiên, đón sáng và thông gió cực tốt. Đối với phong cảnh, ngoài các việc phủ xanh trên bề mặt bằng, Văn Phú – Invest xác định phương hướng tối ưu cây cối trên bề mặt đứng và các mái, sân công trình… để tăng S diện tích cây cối theo nguyên tắc xanh hóa tất cả không gian ở mức độ tối đa.
Chia sẻ thêm về vai trò chủ đầu tư trong việc kiến thiết những không gian sinh sống tối ưu, ông Toàn cho biết: “Chúng tôi đã nghiên cứu tâm sinh lý lớp trẻ, để từ đấy xây dựng các khu vực để thỏa mãn nhu cầu đó. Người trẻ ngày nghỉ thích giao lưu, gặp gỡ… bởi lý vì thế, tại các khu chung cư như The Terra – An Hưng, chúng tôi đã tạo nên các không gian riêng như không gian bàn luận, phòng đọc sách, karaoke free… để họ tụ tập, gặp gỡ. Không dừng lại ở đó chúng tôi còn tạo không gian chơi trò chơi, không gian vui chơi và trông trẻ cho những gia đình này để họ hoàn toàn thong thả và giao lưu với nhau. Các không gian và dịch vụ trên Văn Phú – Invest hoàn toàn free.
Những đầu tư đó không phải là lãng phí, theo tôi nghĩ, đấy là một phương pháp để nâng cao chất lượng sống cho người dân cũng như là cách xây dựng thương hiệu cho tương lai, xây dựng nhân tố vững bền, thân thiết với thiên nhiên, hệ sinh thái”.
Có thể khẳng định, bằng sự chuyên nghiệp và tận tụy, sau gần hai thập kỷ kiến thiết các giá trị nhân bản, Văn Phú – Invest đã khẳng định được địa thế trên thị trường với các dự án được nhìn nhận như hình tượng lý tưởng của những sản phẩm BĐS đô thị tương lai.
Lan Anh
(Bài đăng trên TCKT số 05-2020)
Thêm nhiều thông tin hấp dẫn với BdsNhaDat.com.vn ❗
T.H