Thuộc thế hệ 8X, Lê Hưng Trọng được biết đến như 1 người thiết kế trẻ đầy triển vọng với những ý tưởng thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân. Chia sẻ với TCKT, anh cho hay mình thường ví nguyên liệu trong kiến trúc như chất liệu trong ngành thời trang, công trình càng có thương hiệu thì khâu tuyển chọn nguyên liệu càng được chăm chút vì chúng quyết định ít nhất 50% thành công của một bản thiết kế.
Theo anh chia sẻ thì vai trò của nguyên liệu trong không gian kiến trúc rất quan trọng. Vậy anh có thể chia sẻ cụ thể hơn về quan đặc điểm này dưới khía cạnh của anh? Bản thân anh có tìm thấy nguồn cảm hứng sáng tạo trước những nguyên liệu mới, độc đáo?
KTS Lê Hưng Trọng: Bản thân tôi, khi đứng trước những nguyên liệu mới, độc đáo, tôi luôn bị ám ảnh về sự việc phải tạo thành một không gian thiết kế thật mới lạ với nguyên liệu này, vì nó xứng đáng để mỗi người cảm giác và trải nghiệm 1 cách cực tốt. Với KTS, việc trông thấy nguyên liệu mới và độc đáo luôn tạo thành nhiều cảm hứng trông giống như đứng trước một tác phẩm hội họa hay 1 khung cảnh thiên nhiên đẹp.
Được biết đến như 1 đại sứ thương hiệu của Gạch Eurotile, vậy anh đã làm quen với Eurotile từ bao giờ và điều gì khiến anh gắn bó lâu dài với thương hiệu này?
KTS Lê Hưng Trọng: Từ thời điểm năm 2006, khi vừa tốt nghiệp, tôi đã làm nghề và tiếp cận sớm với thương hiệu Mỹ Đức Ceramics, tiền thân của Eurotile lúc này. Gạch Eurotile với style phong cách đồng quê Châu Âu hòa quyện với văn hoá Phương Đông, mang tới cho sản phẩm sự đơn giản, sắc sảo. Không dừng lại ở đó, điều khiến tôi gắn bó với Eurotile chính là câu truyện đằng sau những BST, tính nhân văn và cảm xúc từ những câu truyện ấy. Điều ấy làm tôi luôn ước muốn mang xúc cảm sống động ấy gửi gắm vào từng công trình của Lê House.
Gạch Eurotile đã phát hành những BST mới lấy cảm hứng từ gỗ, đá, cẩm thạch, xi măng và vải với Màu sắc, đường nét hài hòa, sống động. Theo anh, đâu là điểm mạnh của những BST này khi vận dụng trong không gian nhà ở hoặc kinh doanh?
KTS Lê Hưng Trọng: Trước tiên, đây chính là giá thành. Với chất lượng đạt chuẩn Châu Âu, nhưng dây chuyền công nghệ sản xuất nội địa nên giá thành của gạch Eurotile rất hợp lí và cạnh tranh. Không dừng lại ở đó, mẫu mã, chất lượng của gạch Eurotile được phát triển phong phú theo xu thế chung của thế giới, rất thích hợp với mảng dịch vụ kinh doanh lẫn nhà ở. Tôi đặc biệt ấn tượng với Màu sắc và chất cảm bề mặt của dòng sản phẩm được mô phỏng từ đá, xi măng, cẩm thạch, gỗ, vải,… đưa đến cảm nhận sống động như khi được nhìn, chạm vào. Đây là 1 điểm độc đáo và mang đậm dấu ấn riêng của Eurotile.
1 trong những quan tâm số 1 của những gia chủ modern hiện đại là việc chọn lựa những nguyên liệu an toàn cho sức khỏe. Anh có khuyến nghị gì với các chủ nhà khi chọn lựa sản phẩm gạch ốp lát – bề mặt thường được tiếp cận nhiều nhất trong nhà?
KTS Lê Hưng Trọng: Hiện tại, khi hệ sinh thái sống đang biến chuyển, chúng ta dần quan tâm đến “kiến trúc xanh” nhiều hơn. Đấy là sự phối kết hợp không gian có nhân tố xanh cùng những nguyên liệu thân thiết hệ sinh thái, có công năng lọc – khử khí độc…
Đối với gạch ốp lát – bề mặt thường được tiếp cận nhiều, ngoài giá thành, tính thẩm mỹ thì nhân tố an toàn cho sức khỏe là vô cùng khẩn cấp. Kể đến đây, tôi chợt nhớ tới Eurotile vì sản phẩm gạch của họ cũng đáp ứng được quy chuẩn cao về mặt an toàn, được nung ở nhiệt độ cao khoảng 1200-1220 độ là điều kiện lý tưởng để giải phóng các tạp chất tồn dư trong vật liệu, trong đó có chì. Phối hợp tất cả các nhân tố này, chúng ta mới thực sự kiến thiết những không gian sinh sống đúng nghĩa.
Cảm ơn anh rất là nhiều về những chia sẻ đầy thú vị và bổ ích này!
(Bài đăng trên TCKT số 05-2021)
Thêm nhiều thông tin hấp dẫn với BdsNhaDat.com.vn ❗
T.H