“Điều tuyệt hảo nhất một thương hiệu có thể làm, đây chính là tạo sự thay đổi và mang lại những giá trị tốt đẹp hơn cho xã hội” – Đây cũng là giá trị mà thương hiệu đá thạch anh Vicostone theo đuổi trong hành trình trở thành thương hiệu đá bề mặt hàng đầu tại Việt Nam được các KTS và khách hàng chọn lựa và tin dùng. Luôn sát cánh đồng hành cùng Hội KTS và cộng đồng Kiến trúc Việt Nam trong những event sự kiện, VICOSTONE muốn gửi tới thông điệp về một doanh nghiệp đáng sự uy tín, luôn cố gắng vươn lên, cách tân – sáng tạo, góp thêm phần vào sự đi lên chung của ngành Xây dựng, Kiến trúc giang sơn.
Từ 1 xu thế nguyên vật liệu mới
Theo report báo cáo về thị trường nguyên vật liệu năm 2019 của Freedonia*, tại rất là nhiều thị trường phát triển ở Châu Âu như Pháp, Đức, nhu cầu về nguyên vật liệu Quartz (đá thạch anh nhân tạo) xếp thứ ba trong những loại nguyên vật liệu Worktop, và có vận tốc phát triển cao tối đa trong 5 năm quay lại đây. Các thị trường mới như Brazil, Trung Đông, Quartz cũng được phán đoán là nguyên vật liệu có mức tăng trưởng sớm nhất qua các năm.
Theo report báo cáo nghiên cứu mới nhất của Tạp chí Houzz – Mỹ về xu thế năm 2020 (thăm dò khảo sát trên 2.598 gia đình đã và đang có ý định xây sửa nhà), đá thạch anh tiếp tục là nguyên vật liệu được chọn lựa/ưu tiên nhiều nhất trong những nguyên vật liệu bề mặt.
Report báo cáo cũng chỉ ra sự chuyển dịch mạnh mẽ từ việc sử dụng các nguyên vật liệu cổ truyền như gỗ ép, nhựa tổng hợp, đá tự nhiên… sang sản phẩm đá Quartz bởi độ bền, chống thấm tuyệt đối, khả năng chống sốc nhiệt, chống axit và sự đa dạng trong mẫu mã của dòng sản phẩm này. Các đặc tính ưu việt của dòng sản phẩm Quartz vượt bậc hơn các sản phẩm đá tự nhiên và các dòng nguyên vật liệu khác khiến giới KTS và khách hàng tiêu dùng càng ngày càng ưu ái quartz cho công trình nội thất:
- Thiết kế độc đáo, phong phú;
- Độ bền cơ lý hóa cao: Chứa khoảng 90% cốt liệu là thạch anh tự nhiên – khoáng vật có độ cứng cao tối đa chỉ sau kim cương, đá quartz có khả năng chống thấm, chống trầy xước, chịu được các tác nhân ăn mòn hóa học – Vượt bậc so với đá Granite và đá Marble tự nhiên;
- Tuyệt đối an toàn với người dùng do vật liệu đầu vào được kiểm tra và bảo đảm bởi quy trình sản xuất chặt chẽ và công nghệ tiên tiến, loại trừ hết những lỗ khí rỗng, không để vi khuẩn phát triển;
- Dễ dàng bảo dưỡng: Không phải như đa số các loại đá tự nhiên buộc phải phủ bóng lại hay bảo dưỡng định kỳ, đá quartz dễ dàng được làm sạch và không cần bảo dưỡng trong tiến trình sử dụng. Điều đó giúp cho quá trình sử dụng đá giữ được nét đẹp qua không ít năm tháng.
Sự quay lại thị trường trong nước năm 2017 của VICOSTONE là đánh dấu sự mở đầu của xu thế nguyên vật liệu bề mặt có những công năng ưu việt và nét đẹp độc đáo, sắc sảo, tự nhiên trong từng thiết vân đá, mang lại một không gian sinh sống đầy cảm xúc và tươi trẻ cho những người sử dụng.
Tới thương hiệu sáng tạo, truyền cảm hứng và cổ vũ style phong cách cá nhân
“Vicostone không nên có thể là thương hiệu nguyên vật liệu xây dựng, VICOSTONE được xây dựng trở thành một thương hiệu về sáng tạo và truyền cảm hứng”. Chính điều ấy đã tạo ra cuộc tái ngộ giữa VICOSTONE và các KTS năng khiếu từ chuỗi ASHOW – The Magic of Nature. KTS Lê Việt Hà – Phó Chủ tịch Ashui.com bày tỏ: “Chúng tôi rất mừng vui khi event sự kiện đưa tới một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ cho cánh đàn ông KTS, xây dựng một cộng đồng làm nghề sáng tạo – học thức để các member thành viên được giao lưu, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau. Đây đúng là thời cơ quý báu để giới KTS cập nhật những xu thế kiến trúc trên thế giới.”
Điểm nhấn của VICOSTONE, không giống bất kì đơn vị sản xuất đá nhân tạo nào khác, tọa lạc ở sự tỉ mỉ và cầu kỳ đến hà khắc trong từng sản phẩm. Luôn tiên phong, đi đầu đạt được những định mức chất lượng chặt chẽ đỉnh cao về cơ lý tính như độ hút ẩm hầu như tuyệt đối không thấm nước 0.05%, hay độ cứng 7 moh chỉ sau kim cương; luôn tiên phong trong việc tạo xu hướng về Màu sắc và thiết kế với những loại sản phẩm sáng tạo, độc đáo và sở hữu từng câu truyện riêng, mỗi thiết kế sản phẩm VICOSTONE được ví như 1 tác phẩm nghệ thuật được kết tinh bởi học thức và năng khiếu, nghiên cứu phát triển và sự sáng tạo của những kĩ sư VICOSTONE, cùng với bí kíp công nghệ khác lạ. Chính điều đó đã làm ra sự thành công của thương hiệu VICOSTONE trên toàn thế giới. Sản phẩm BQ100 – Quasar Light là sản phẩm siêu trắng trước tiên hay Calacatta – nữ hoàng của dòng đá đẹp nhất nước Ý.
S.O.S 2020 – tôn vinh cảm hứng sáng tạo, những giá trị sống nhân văn và cảm xúc
Kiến trúc cũng như nhiều loại hình nghệ thuật khác đều sở hữu chiều sâu. Với hạt nhân là triết lý, là những quan niệm và nhân sinh quan. Dựa trên lớp hạt nhân đó sẽ có những cấu trúc và các cách thức để triển khai. Lớp vỏ mà bạn có thể trông thấy được, chính là những phương pháp, là sự sáng tạo riêng của mỗi KTS. 1 cách rất tự nhiên, VICOSTONE chia sẻ, sát cánh đồng hành và hỗ trợ người KTS, nhà thiết kế thể hiện được tư duy thiết kế, thế giới mỹ quan của người sáng tạo kinh qua sự am hiểu và áp dụng ngôn ngữ, sắc mầu của nguyên vật liệu, tạo thành những công trình xây dựng đáng tự hào. Cuộc thi S.O.S 2020 (Soul of Stone) do VICOSTONE phối hợp cùng VietCG tổ chức vào tháng 9 năm vừa rồi chính là cuộc thi mà kinh qua đó tôn vinh cảm hứng sáng tạo, những giá trị sống nhân văn và cảm xúc, truyền cảm hứng và động lực cho các NHÀ SÁNG TẠO, KTS tạo thành những thiết kế đậm dấu ấn cá nhân.
Kiến trúc Việt – Những giấc mộng Việt
Năng khiếu là điều không thể phủ nhận ở thế hệ các KTS Việt Nam thời nay. Năng khiếu ấy cần phải được nuôi dưỡng, cổ vũ và khích lệ bởi những tổ chức có lời nói như Hội KTS, sự góp sức, đồng lòng của cả một cộng đồng hoạt động trong lĩnh Kiến trúc – Nội thất. Trong hành trình hạnh ngộ và đi tìm kiếm lời nói chung với các KTS – gặp gỡ những tinh tuý của làng Kiến trúc Việt như KTS Lê Trương (TT-As), KTS Hoàng Thúc Hào (1+1>2), KTS Nguyễn Hoàng Mạnh (MIA Design Studio) cùng với rất nhiều tên tuổi khác, VICOSTONE hiểu sâu, chia sẻ và trân trọng thế giới quan, sự trăn trở và kì vọng của các thế hệ KTS đối với nền Kiến trúc giang sơn, ước muốn “Hiện thực hóa những mơ ước”, được góp phần, cống hiến và tạo sự thay đổi tích cực đến nền văn hóa kiến trúc Việt Nam. Đó cũng là điều mà VICOSTONE luôn hướng đến – một thương hiệu tạo sự thay đổi và mang lại những giá trị tốt đẹp hơn cho xã hội.
(Bài đăng trên TCKT số 08-2020)
Chú thích
*Freedonia: một công ty nghiên cứu thị trường tại Mỹ đã có tương đối nhiều năm kinh nghiệm và report báo cáo về ngành nguyên vật liệu bề mặt,
Thêm nhiều thông tin hấp dẫn với BdsNhaDat.com.vn ❗
T.H