Là thương hiệu dẫn đầu trên toàn thế giới về các phương pháp hoàn thiện phòng vệ sinh và bếp, GROHE được biết đến trên toàn thế giới không những bởi hơn 500 phần thưởng về thiết kế, sáng tạo, mà còn góp phần tích cực vào sự tiến lên vững bền với những phương pháp công nghệ đóng góp thêm phần giải quyết những vấn đề của hệ sinh thái như: Tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải các-bon…
Không những ngừng lại ở những phát kiến về sản phẩm, GROHE cũng chính là đơn vị đi đầu trong sản xuất vững bền. Được biết, C2C là quy trình mà sản phẩm có thiết kế và sản xuất nhằm mục tiêu có thể tận dụng các thành phần của chúng trong phần cuối của giai đoạn sử dụng để tạo nên sản phẩm mới. Không những vậy, tất cả những nhà máy sản xuất của hãng cũng được biến đổi sang chạy bằng năng lượng điện xanh vào tháng 7/ 2019.
Hãng cho hay, lý do dẫn đến những chính sách trên là bởi trên thế giới, sự tiến lên của nguyên vật liệu công nghệ tuần hoàn đã, đang mở ra nhiều thời cơ tiết giảm phát thải khí nhà kính trong tiến trình xử lý, sản xuất nguyên vật liệu xây dựng. Theo Kế hoạch hành động về kinh tế tuần hoàn của Ủy ban Châu Âu, cải tiến trong công nghệ nguyên vật liệu xây dựng có thể giảm 80% lượng phát thải khí nhà kính do hoạt động sản xuất và xử lý nguyên vật liệu xây dựng gây ra.
Năm 2020, GROHE đã đạt tới mức carbon trung tính (net-zero) tại tất cả những nhà máy của hãng trên toàn thế giới. Và cũng trong năm này, GROHE nhận cùng lúc hai phần thưởng vững bền do Chính phủ Đức trao tặng ở hạng mục “Tài nguyên” và “Thiết kế”. Công ty cũng nằm ở trong top 50 Người lãnh đạo Vững chắc & Khí hậu (Top 50 Sustainability & Climate Leaders)..
Thay mặt đại diện GROHE cho hay: Cố gắng để bảo đảm sự tiến lên vững bền ở cấp độ cao đặc biệt là một trụ cột quan trọng trong giá trị cốt lõi của thương hiệu, bên cạnh chất lượng, công nghệ và thiết kế. Những vấn đề này đã được hãng coi trọng từ cách đây hơn hai mươi năm, với việc thành lập ban quản trị các vấn đề về hệ sinh thái từ thời điểm năm 1999.
Trong năm 2021, một lần tiếp nữa GROHE lại đi tiên phong trong lĩnh vực này khi là thương hiệu trước tiên trong ngành tung ra các sản phẩm đạt chứng nhận Quy chuẩn Sản phẩm Tuần hoàn (Cradle to Cradle – C2C) cho 4 loại sản phẩm bán đắt hàng nhất của mình.
Đồng thời, GROHE cũng đã có không ít cố gắng trong những dự án xã hội. Hai trong các số đó là dự án bù đắp khí thải CO2, đóng góp thêm phần vào sự tiến lên vững bền về sinh thái và cộng đồng. Đơn cử như Dự án hỗ trợ nhà máy thủy điện ở Ấn Độ và Dự án bảo trì giếng khoan ở Malawi. Cả hai đều được triển khai dựa trên các tiêu chuẩn chặt chẽ, như Gold Standard (Quy chuẩn Vàng), và bảo trợ bởi WWF (Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên).
Không chỉ có vậy, thương hiệu cũng phối hợp cùng 40 tổ chức giáo dục để đào tạo nghề lắp đặt các thiết bị nước và đã mở 12 trung tâm đào tạo tại các đất nước đang phát triển. Để tiếp xúc đến nhiều người trẻ hơn thế nữa, GROHE đang phối hợp với làng con trẻ SOS quốc tế. Cố gắng này giúp cân bằng sự thiếu vắng thợ lắp đặt có lành nghề, đồng thời mang tới ích lợi cho xã hội, tạo điều kiện cho người trẻ tuổi tạo dựng cho bản thân mình một tương lai tốt đẹp hơn.
Những cố gắng trên của GROHE đều được xác định hướng theo mục đích chung của LIXIL – Tập đoàn mẹ của thương hiệu. Được biết, 8 nhà máy sen vòi của LIXIL trên toàn thế giới đều đã đạt trung hòa carbon. Hiện tại, tập đoàn tiếp tục nhắm đến đạt phát thải CO2 ròng vào năm 2050, cùng với khá nhiều sản phẩm và dịch vụ thân mật với hệ sinh thái.
Tại Việt Nam, GROHE cũng có không ít hoạt động góp phần vào sự tiến lên vững bền chung. Vừa mới qua, tháng 11/2021, thương hiệu đã thành nhà đồng tổ chức event sự kiện Tuần lễ Công trình Hiệu quả Năng lượng Việt Nam 2021 do EEN-Vietnam khởi xướng, với chủ đề quay quanh cải tiến trong kiến trúc và nguyên vật liệu, nhằm giảm phát thải nhà kính và tăng chất lượng ngành xây dựng tại Việt Nam.
Tháng 12/ 2021, GROHE tiếp tục hợp tác với Hiệp hội Thiết kế VDAS Thành Phố Hồ Chí Minh trong vai trò đồng tổ chức chuỗi talkshow về thiết kế “Design For Life”, và là đơn vị tài trợ sát cánh đồng hành cùng Phần thưởng thiết kế VMARK 2022 – “Design For Life Build Sustainable Life by Design” – Thiết kế xây dựng cuộc sống tương lai vững bền, với những bài chia sẻ và phần bàn thảo về xu thế thiết kế, sản xuất, góp phần vào sự tiến lên vững bền chung trên toàn thế giới. Đây là event sự kiện có tiếng vang rất to lớn trong cộng đồng thiết kế Việt Nam, cũng như có gắn kết nghiêm ngặt với các phần thưởng sự uy tín quốc tế.
Phát triển vững bền không phải là câu truyện của riêng ai, nhưng những doanh nghiệp, nhất là các hãng sản xuất thường có ảnh hưởng lớn đối với hệ sinh thái, và tài nguyên nói chung. Do vậy, thay cho những tác động tiêu cực, các doanh nghiệp cũng đã dần chuyển mình để cố gắng bảo tồn và khôi phục lại môi trường và nguồn vật liệu hữu hạn. Những cố gắng của GROHE đã được công nhận trên toàn thế giới và thương hiệu sẽ tiếp tục sáng tạo để đóng góp thêm phần nhiều hơn thế nữa trong hành trình phát triển vững bền.
GROHE – Thương hiệu dẫn đầu toàn thế giới về các phương pháp hoàn thiện phòng vệ sinh và bếp. Để đưa tới trải nghiệm “Pure Freude an Wasser” – Hưởng thụ sự tinh khiết của dòng nước, mọi sản phẩm GROHE đều được phát triển dựa trên bốn giá trị cốt lõi: Chất lượng, công nghệ, thiết kế và phát triển vững bền.
- Web: grohe.com.vn
- Đường dây nóng: 1800 6624
LIXIL là Tập đoàn bậc nhất thế giới về Công nghệ nước và Nhà ở, mang tới phương pháp cho các thử thách hằng ngày, hiện thực hóa giấc mộng về một căn nhà hoàn thiện hơn cho mỗi người, ở mọi nơi, kinh qua các thương hiệu bậc nhất trong ngành, gồm có GROHE, American Standard, INAX và TOSTEM.
(Bài đăng trên Tạp chí Kiến trúc số 11-2021)
Thêm nhiều thông tin hấp dẫn với BdsNhaDat.com.vn ⭐
T.H