Bất động sản Quảng Ngãi đang hút nhà đầu tư các tỉnh, thành phía Bắc ❗

Bất động sản Quảng Ngãi đang hút nhà đầu tư các tỉnh, thành phía Bắc ❗


Chỉ riêng 3 dự án BDS lớn và “đình đám”, với tổng ngân sách lên trên 3.700 tỷ VNĐ, mà tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt và đồng ý từ đầu năm 2023 đến hiện nay, trừ Công ty Trần Gia Hân là doanh nghiệp trong tỉnh, các nhà đầu tư còn lại tới từ các tỉnh, thành phía Bắc như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, TP.thành phố Hà Nội.

Những nhà đầu tư các khu đất vàng

Sáng 23/3, theo thông tin PV _PV tích lũy, tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành tổ chức đấu giá; đồng thời ký quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá, quyền sở hữu đất đai chọn lựa nhà đầu tư triển khai dự án tại 2 địa điểm vàng của trung tâm TP.Quảng Ngãi, với tổng thể diện tích 43.800m2.

Bất động sản Quảng Ngãi đang hút nhà đầu tư các tỉnh, thành phía Bắc - Ảnh 1.

Khuôn viên dự án Chỉnh trang đô thị khu Nam sông Trà Khúc, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi nhìn từ trên cao. Ảnh: Công Xuân.

Cụ thể dự án Chỉnh trang đô thị khu Nam sông Trà Khúc, phường Lê Hồng Phong, có S diện tích hơn 15.800m2, với giá đấu trúng hơn 168,7 tỷ VNĐ; dự án khu cư dân Bắc đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Nghĩa Lộ, có S diện tích 28.000m2, với giá đấu trúng gần 242,4 tỷ VNĐ.

Điều đáng lưu ý là trong những số nhà đầu tư 2 khu đất vàng trên, trừ Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thương mại (gọi tắt Công ty) Trần Gia Hân, là doanh nghiệp trong tỉnh; các nhà đầu tư còn lại tới từ các tỉnh, thành phía Bắc, gồm Công ty Cổ phần phát triển tài sản Việt Nam, TP.thành phố Hà Nội; Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Lâm Sơn, tỉnh Bắc Ninh; Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam, TP.thành phố Hà Nội.

Cách đây chưa lâu, vào đầu năm vừa qua 2023, Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và BDS Thăng Long, tỉnh Vĩnh Phúc, cũng đã thành nhà đầu tư triển khai dự án “khủng” KĐT Bàu Giang, nằm trên địa phận huyện Tư Nghĩa – Quảng Ngãi, có quy mô S diện tích gần 50ha, tổng ngân sách đầu tư 3.318 tỷ VNĐ.

Hi vọng làm ấm BDS của tỉnh

Ngược lại với 1 thời gian khá dài trước đây, nhất là gian đoạn được ví là “vàng” của BDS Quảng Ngãi (năm 2018 – 2022), đầu tư BDS được ví là “sân chơi” của doanh nghiệp trong tỉnh và vùng gần kề là tỉnh Quảng Nam, TP.Đà Nẵng.

Tuy vậy sau khoảng thời gian này cho đến thời điểm bây giờ, do nhiều lý do, các nhà đầu tư BDS (doanh nghiệp) trong tỉnh và gần kề, hầu như rớt vào cảnh chìm ngập trong trở ngại và nợ nần.

Theo đó không những nhà đầu tư “thở o xy”, mà các doanh nghiệp, cá nhân phân phối lớn, nhỏ nhiều “đếm mỏi miệng” không hết, cũng lần lượt rớt rụng và ngoắc ngoải gần hết,  kéo theo BDS ở Quảng Ngãi, hầu như bất động.

Ông V.T.Q, từng là đối tác phân phối BDS có tiếng ở Quảng Ngãi, hiện nay đã chuyển nghề cho hay, nếu trong giai đoạn vàng, số lượng đất giao dịch 50-70 lô/ngày là chuyện thông thường.

Bất động sản Quảng Ngãi đang hút nhà đầu tư các tỉnh, thành phía Bắc - Ảnh 4.

Một góc khu cư dân Bắc đường Huỳnh Thúc Kháng, TP.Quảng Ngãi. Ảnh: N.Thanh.

Nhưng 1 vài năm vừa qua, chuyện tổ chức, hay cá nhân phân phối đôi lúc cả tháng chưa bán được mảnh đất nào, cũng chính là chuyện không có gì là khác thường cả.

Chính vì thế mà thời gian vừa mới đây, BDS Quảng Ngãi đã và đang được không ít nhà đầu tư tới từ các tỉnh phía Bắc “nhòm ngó”, tham dự, được coi là 1 dấu hiệu vui cho BDS của tỉnh này.

Rất nhiều người bày tỏ hy vọng, sự lôi cuốn các nhà đầu tư tiềm lực mạnh tới từ các tỉnh phía Bắc như thời gian vừa mới đây, sẽ “hâm nóng” cho thị trường BDS của Quảng Ngãi trong tương lai.

Thêm nhiều thông tin hấp dẫn với BdsNhaDat.com.vn



T.H

Tham gia thảo luận

So Sánh BĐS

So sánh