Cần Thơ: Quốc lộ 61C lún 50cm sau 10 năm sử dụng ❗


Quốc lộ 61C lún 50cm sau 10 năm sử dụng, tỷ lệ phương tiện tăng nhanh dẫn đến thực trạng mặt đường hư hỏng nên UBND TP.Cần Thơ đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính cho upgrade nâng cấp, rộng mở quốc lộ này (đoạn qua địa bàn thành phố).

Ngày 21/2, theo nguồn tin của nhà báo _PV, lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ vừa có tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính đề nghị rộng mở Quốc lộ 61C (đoạn qua địa bàn TP.Cần Thơ).

Cần Thơ: Quốc lộ 61C lún 50cm sau 10 năm sử dụng - Ảnh 1.

Quốc lộ 61C lún 50cm sau 10 năm sử dụng, tỷ lệ phương tiện tăng nhanh dẫn đến thực trạng mặt đường hư hỏng nên UBND TP.Cần Thơ đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính cho upgrade nâng cấp, rộng mở quốc lộ này (đoạn qua địa bàn thành phố). Ảnh: CTV

UBND TP.Cần Thơ cho biết, Quốc lộ 61C lún 50cm sau 10 năm sử dụng. Theo quy hoạch của UBND TP.Cần Thơ vào năm 2015, đây là tuyến quốc lộ quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang nền đường 23m. Tuy vậy, do trở ngại về nguồn kinh phí nên mới đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 2 làn xe, mặt cắt ngang nền đường 10m.

Quốc lộ 61C là tuyến kết nối giữa TP.Cần Thơ – Hậu Giang, có tổng chiều dài trên 47 kilomet, trong đó đoạn thuộc TP.Cần Thơ hơn 10 kilomet.

Do đây là tuyến phố mạch máu nên hầu như tất cả phương tiện chọn để di chuyển, khiến cho tỷ lệ tăng nhanh, dẫn đến thực trạng mặt đường mau chóng hư hỏng và đã lún khoảng 50cm.

Với các kịch bản nước biển dâng do chuyển đổi khí hậu cho thấy, Quốc lộ 61C sẽ có ẩn chứa nguy cơ ngập lụt.

Để khắc phục thực trạng trên và để đáp ứng mục đích phát triển kinh tế và phát triển vững chắc thích ứng với chuyển đổi khí hậu trong khoảng thời gian tới, UBND TP.Cần Thơ đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính cho upgrade nâng cấp, rộng mở QL61C đoạn qua địa bàn thành phố.

Cần Thơ: Quốc lộ 61C lún 50cm sau 10 năm sử dụng - Ảnh 2.

Quốc lộ 61C là tuyến kết nối giữa TP.Cần Thơ – Hậu Giang, có tổng chiều dài trên 47 kilomet, trong đó đoạn thuộc TP.Cần Thơ hơn 10 kilomet. Ảnh: CTV

UBND TP.Cần Thơ nhấn mạnh, việc rộng mở Quốc lộ 61C là hết sức cấp bách. Tuyến phố này khi hoàn chỉnh sẽ tạo động lực không chỉ có thế phát triển kinh tế xã hội giữa thành phố và tỉnh Hậu Giang tương xứng với tiềm năng sẵn có, kết nối giao thông liên vùng với các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang và đi Thành Phố Hồ Chí Minh.

Không những thế, rộng mở Quốc lộ 61C sẽ đóng góp thêm phần nâng cao năng lực giao thông, từng bước hoàn thiện mạng lưới đường giao thông theo quy hoạch vùng, tạo tiền đề cho việc hấp dẫn đầu tư vào các ngành công nghiệp, dịch vụ và sử dụng có hiệu quả tài nguyên đất xuôi theo tuyến phố.

Quốc lộ 61C xuyên qua quận Cái Răng khoảng 1,7km, xuyên qua huyện Phong Điền khoảng 8,5km và có 7 cầu gồm Ba Láng, Bà Hiệp, Bà Đạt, Bà Mưu, Rạch Sung, Tắc Bào và So Đũa.

Theo đề nghị của UBND TP.Cần Thơ, việc upgrade nâng cấp, rộng mở Quốc lộ 61C có thể triển khai từ thời điểm năm 2023 đến năm 2028. Trong đó, từ thời điểm năm 2023-2024 hoàn tất việc lập dự án, bồi thường, tái định cư, chọn nhà đầu tư, nhà thầu và khởi công.

Nguồn vốn đề nghị upgrade nâng cấp, rộng mở Quốc lộ 61C là từ vốn ODA vay từ Chính phủ Nhật Bản, ngân sách UBND TP.Cần Thơ và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Thêm nhiều thông tin hấp dẫn với BdsNhaDat.com.vn



T.H

Tham gia thảo luận

So Sánh BĐS

So sánh