Dòng tiền vẫn tiếp tục “chảy” vào nhóm cổ phiếu bất động sản ✔

Dòng tiền vẫn tiếp tục “chảy” vào nhóm cổ phiếu bất động sản ✔


Nhóm cổ phiếu BĐS tiếp tục có phiên giao dịch tích cực trong phiên sáng nay (21/2) với tính thanh khoản tốt. Có lẽ, thị trường đang kì vọng sau các buổi họp “tháo gỡ” trở ngại từ Trung ương đến địa phương, thị trường BĐS sẽ hồi phục quay lại.

Dòng tiền vẫn tiếp tục "chảy" vào nhóm cổ phiếu bất động sản - Ảnh 1.

Dòng tiền phiên thứ hai liên tục “chảy” vào nhóm cổ phiếu BĐS. Ảnh: Vietstock

Phiên thứ hai liên tục, dòng tiền “chảy” vào nhóm cổ phiếu BĐS

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (21/2), VN-Index tiếp theo đà tăng và hướng về vùng điểm 1.100. Theo đó, trong hơn 40 phút giao dịch đầu phiên, VN-Index tăng hơn 3 điểm nhờ sự góp phần tích cực của group cổ phiếu BĐS.

Cụ thể, bộ ba “họ Vingroup”  gồm VIC, VHM, VRE đều tăng khả quan. Không dừng lại ở đó, các mã BĐS lớn như: NVL, NLG, DIG, DXG… đều tăng, đã góp phần gần 2 điểm cho sắc xanh.

Không những nhóm các “ông lớn” BĐS, nhiều mã midcap và penny thuộc nhóm này cũng ghi nhận mức tăng tốt, như LDG tăng 5,9%, SCR tăng 4,8%, HPX tăng 3,9%, DIG tăng 3%, ITA tăng 3%.

Mặc dù thế, gây lưu ý lại là mã HQC của “ông trùm nhà ở xã hội” Hoàng Quân khi mã này tăng hết biên độ, lên 3.240 đồng/CP với 1 khối lượng dư mua giá trần lên đến gần 24,45 triệu đơn vị. 

Đây là phiên tăng trần thứ hai liên tục của mã HQC sau thông tin Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ có gói tín dụng 120.000 tỷ VNĐ hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội, nhà dành cho tất cả những người mức thu nhập thấp; chính quyền các tỉnh, thành phố tập trung giải quyết vướng mắc pháp lý cho dự án BĐS, lãi suất cho vay bắt đầu giảm nhiệt…

Cho tới 10h30, nhóm cổ phiếu BĐS vẫn tiếp tục hút dòng tiền. Trong đó, NVL tăng gần 6%, mã này đang dẫn đầu thanh khoản sàn HoSE trong phiên sáng với gần 17,3 triệu đơn vị. 

Không những NVL, nhiều mã BĐS khác cũng đang có thanh khoản tốt như SCR, LDG, TCH, DXG… với 1 khối lượng giao dịch trong top đầu sàn HoSE.

Dòng tiền vẫn tiếp tục "chảy" vào nhóm cổ phiếu bất động sản - Ảnh 2.

Các mã chứng khoán tác động mạnh đến chỉ số VN-Index sáng nay 21/2. Nguồn: Vietstock

Như thế, đây cũng chính là phiên thứ hai liên tục dòng tiền chảy mạnh vào nhóm BĐS. Theo chia sẻ của group phân tích tới từ Công ty Chứng khoán Thành Công (TCSC), buổi họp phát triển thị trường BĐS diễn ra vào cuối tuần qua đã phần nào ổn định tâm lý nhà đầu tư. Dù các doanh nghiệp BĐS còn gặp trở ngại trong thanh khoản nhưng việc cơ cấu hoạt động vẫn tiếp diễn theo xác định hướng của Chính phủ.

“Không dừng lại ở đó, thông tin về gói tín dụng hỗ trợ 120.000 tỷ VNĐ nhà ở xã hội, Chính phủ tăng cường đầu tư công cũng đóng góp thêm phần giúp nhóm cổ phiếu ngành BĐS, vậy liệu xây dựng, cơ sở hạ tầng, cuốn hút dòng tiền mạnh”, thay mặt đại diện TCSC chia sẻ.

Vào lúc 11h, nhóm cổ phiếu ngân hàng lại giao dịch chững lại. Trong Group này, trừ EIB của Eximbank tăng trần và VCB tăng 0,64%, sắc đỏ bao phủ đồng loạt các mã ngân hàng như BID, CTG, TCB, ACB, STB…

VN-Index thu nhỏ đà tăng khi chưa đến tăng 0,35 điểm (0,03%) lên 1.087,04 điểm, VN30-Index thậm chí giảm 1,03 điểm (0,09%) về 1.086,33 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng dần về bên bán khi số mã giảm điểm đang chiếm lợi thế về cuối phiên. VN-Index bắt đầu trở lại tham chiếu rồi giảm nhẹ. Tạm đóng cửa phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index giảm 1,69 điểm (-0,16%), về mốc 1.085 điểm. HNX-Index cũng giảm 0,84 điểm (-0,39%) về 214,98 điểm.

Thanh khoản khớp lệnh toàn thị trường tiếp tục tăng so với phiên trước, hiện đạt hơn 6.610 tỷ VNĐ.

Thêm nhiều thông tin hấp dẫn với BdsNhaDat.com.vn



T.H

Tham gia thảo luận

So Sánh BĐS

So sánh