INAX khởi nguồn từ những viên gạch đầu tiên ✔

INAX khởi nguồn từ những viên gạch đầu tiên ✔


Trong quãng 250 năm của thời kỳ Edo, Nhật Bản hầu như đóng cửa với thế giới bên phía ngoài, nhắm đến một nền văn hóa khép kín. Trong lúc nghệ thuật và nghề bằng tay phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ này, Nhật Bản luôn là một xã hội tiền công nghiệp vào năm 1850.

Sảnh chính của Hotel long lanh trong ánh đèn huyền ảo. Ảnh chụp năm 1967

Tới năm 1858, Phó đề đốc Hải quân Hoa Kỳ Matthew Calbraith Perry đã chỉ huy hải đoàn Đông Ấn đến buộc Nhật Bản phải mở cửa giao lưu buôn bán với nước ngoài sau hơn 200 năm triển khai chính sách bế quan tỏa cảng. Với khẩu hiệu Bunmei Kaika – Ánh sáng văn minh – chính phủ mới được thành lập bởi cuộc Duy tân Minh Trị năm 1868 ráo riết theo đuổi công cuộc modern hiện đại hóa nhằm đưa Nhật Bản trở thành một đất nước công nghiệp.

Tiếp thu khoa học công nghệ từ phương Tây, những thay đổi nhanh gọn diễn ra ở Tokyo và nhiều thành phố lớn khác. Cơ sở hạ tầng đô thị, các tòa nhà bằng đá và gạch theo style phong cách phương Tây do KTS nước ngoài thiết kế liên tục mọc lên. Hình thức bên ngoài modern hiện đại ấy được làm ra từ những sản phẩm làm từ đất sét như gạch, ngói, đất nung và ống đất nung. Hatsunojo Ina, 1 trong các member thành viên sáng lập của INAX, đóng vai trò quan trọng trong sự đi lên của ngành gốm sứ trong khoảng thời gian này. Sự tài hoa khôn khéo của các người thợ bằng tay cộng hưởng cùng những công cụ sản xuất đồng loạt, ông Ina đã hình thành những sản phẩm giúp thay đổi cuộc sống của dân cư Nhật Bản.

Hotel Hoàng Gia Tokyo của Wright

Quang cảnh nhìn từ tầng 2 của Hotel Hoàng Gia Tokyo

Hotel Hoàng Gia được xây dựng lần trước tiên vào năm 1890 là nơi lưu trú tiện nghi dành riêng cho khách ngoại quốc. Đến thời kỳ modern hiện đại hóa vào đầu những năm 1900, số lượng khách quốc tế đến Nhật Bản tăng đột biến. Hotel đã ủy quyền cho KTS lừng danh Frank Lloyd Wright thiết kế thêm tòa nhà thứ 2 vào năm 1916.

Wright đã áp dụng lối thiết kế kiến trúc mang tính cách mạng, biểu lộ sự modern hiện đại của Nhật Bản, giao thoa văn hóa giữa phương Đông và phương Tây. Không hệt như các tòa nhà gạch đỏ kiểu phương Tây điển hình thời bấy giờ, Wright đã dùng gạch xước mầu vàng, đất nung trang trí và đá nham thạch Oya chạm khắc, tạo thành tông mầu đất ấm cúng nhưng vẫn rất sang trọng.

Tòa nhà chính thứ 2 của Hotel Hoàng Gia Tokyo do Wright thiết kế đã thành 1 trong các công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của Nhật Bản modern hiện đại. Style phong cách này nhanh gọn được nhân rộng và gạch xước cũng trở nên nguyên vật liệu ngoại thất được ưa thích, mở đầu cho sự đi lên của nguyên vật liệu xây dựng ngoại thất dành riêng cho các tòa nhà ở Nhật Bản.

Các bức tường của hotel tô điểm bằng những viên gạch xước mầu vàng quý và hiếm, được sinh ra từ nhà máy sản xuất gạch của hotel ở Tokoname dưới sự cố vấn kỹ thuật của Hatsunojo Ina và con trai Chozaburo. Sau 1 quá trình thí điểm và tùy chỉnh bởi những người thợ bằng tay tay nghề cao, 4 triệu viên gạch cùng hàng vạn lô đất nung đã ra lò, có ngoại hình hoàn mỹ để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của Wright. Sau thời điểm hoàn tất hotel vào năm 1923, Ina tiếp quản nhà máy và các công nhân ở đấy để gây dựng nên doanh nghiệp Ina Seito (INAX mai đây).

Gạch xước INAX được dùng làm trang trí các bức tường của tòa nhà chính thứ 2 – Hotel Hoàng gia Tokyo (ảnh bên trái) Hộp ánh sáng, chiếc đèn làm từ đất nung và đá nham thạch Oya được tạo hình cột dọc ở sảnh (ảnh giữa) Một nghệ nhân làm gạch xước trong nhà máy sản xuất gạch của hotel ở Tokoname (ảnh bên phải)

Bên phía trong hotel, các ô thoáng trang trí giúp tôn lên vẻ đẹp ánh sáng và bóng tối của nội thất khi ánh sáng mặt trời chiếu vào từ giếng trời và cửa sổ. Trong gần nửa thế kỷ kể từ thời điểm tòa nhà được đem vào sử dụng, những tính toán tỉ mỉ của Wright khi tận dụng ánh sáng tự nhiên phối hợp với gạch ốp xước mầu vàng, đá nham thạch Oya và đất nung có thiết kế tinh vi tạo lên những tia sáng huyền ảo, mang lại trải nghiệm thẩm mỹ độc đáo làm say đắm khách du lịch.

Sảnh vào tòa nhà chính thứ 2 của hotel Hoàng Gia, có thiết kế bởi Frank Lloyd Wright. Ảnh chụp năm 1967

Nhà WC – Không gian thứ 3

Nhà tắm dành riêng cho khách trong khu villa của ông trùm khai thác than Takatori Koreyoshi, được xây dựng năm 1905.

Vào những năm 1980, Teruzo Ina, khi đó là chủ tịch của INAX, đã phát động chiến dịch nhằm nâng cao nhận biết của dân cư Nhật Bản về tầm quan trọng của phòng vệ sinh như 1 “Không gian thứ 3”. Lúc bấy giờ, phòng tiếp khách, nhà ăn và bếp là những nơi quan trọng nhất trong không gian sinh hoạt của người Nhật, trong lúc nhà tắm và phòng vệ sinh lại bị xem như “công trình phụ”. Với tầm nhìn vượt thời gian, Ina tin rằng những thiết bị vệ sinh không chỉ có những đồ dùng thỏa mãn nhu cầu căn bản mà còn tạo lên không gian đẹp tươi, thoải mái giúp con người kiếm được cảm nhận thư giãn.

Mặc dù thế, ý tưởng xây dựng không gian nhà tắm tiện nghi, thẩm mỹ không phải là mới. Khi bàn cầu sứ style phong cách phương Tây bắt đầu du nhập vào Nhật Bản từ thời Minh Trị, những người thợ bằng tay tay nghề cao của quốc gia mặt trời mọc đã phát triển những cái bàn cầu sometsuke men xanh và trắng kiểu Nhật. Với tinh thần hiếu khách omotenashi đặc thù, các gia đình Nhật Bản phú quý đã sắp đặt riêng nhà tắm sạch sẽ với cái bàn cầu được sơn vẽ tinh xảo và gạch trang trí đặc biệt cho khách sử dụng. Trong lúc đó, sẽ những khu vệ sinh phổ thông hơn được dành riêng cho các member thành viên gia đình và người giúp việc.

Thời nay, các căn nhà Nhật Bản dành nhiều sự ưu tiên hơn cho những member thành viên gia đình hơn là khách, nhưng ước muốn tạo lên không gian sinh sống thoải mái và thẩm mỹ hơn đã thành style phong cách sống. Trong vô số nhiều năm qua, INAX liên tiếp theo đuổi những công nghệ, nghiên cứu trợ nâng cao chuẩn mực sống, nhất là trong ‘Không gian thứ 3’ của căn nhà.

Các chậu bằng đồng được sản xuất bởi Thương hiệu sản xuất chậu rửa, bồn rửa và bồn tắm kim loại tới từ Pháp, JANDELLE Paris.

XSITE – Khu trưng bày “Không gian thứ 3”

Bàn cầu trưng bày tại XSITE do người thiết kế công nghiệp người Đức Luigi Colani thiết kế và được sản xuất bởi Villeroy & Boch.

Năm 1986, INAX trình làng showroom XSITE nằm trên tầng 37 của tòa nhà công sở trong khu phức hợp kinh doanh và văn hóa mới xây dựng. Đây là nơi trưng bày bộ sưu tầm của 800 bàn cầu, chậu rửa và phòng vệ sinh từ 30 hãng sản xuất tới từ 10 đất nước trên thế giới. Với XSITE, INAX ước muốn phá bỏ định kiến của dân cư Nhật Bản về nhà tắm, biến một nơi được gọi là giải quyết những nhu cầu thiết yếu trở thành một không gian thư giãn đầy cảm hứng.

Công nghệ bàn cầu đỉnh cao

Sản phẩm Bàn cầu điện tử được INAX giới thiệu lần trước tiên tại Nhật Bản vào năm 1967 đã gây tiếng vang về một trải nghiệm đầy mới lạ và tiện ích cho tất cả những người dùng. Tiếp theo thành công lúc đầu đó, INAX liên tiếp nghiên cứu công nghệ mới giúp cách tân cả công năng và thiết kế, mang lại cuộc sống tiện nghi và khỏe mạnh hơn cho mỗi người. Để mang lại không gian nhà vệ sinh rộng thoải mái hơn, INAX liên tiếp cách tân bản mạch điện tử và các bộ phận khác để phát hành bàn cầu không nắp tank nhỏ nhất thế giới vào năm 2001.

Liên tiếp cách tân công nghệ để mang đến thiết kế và công năng tối ưu: sự thoải mái, dễ vệ sinh, khử mùi, tiết kiệm nước và thẩm mỹ – toàn bộ nhằm mang đến trải nghiệm thư giãn tuyệt đối trong nhà vệ sinh.
INAX trình làng hệ thống nhà tắm hoàn toàn auto tự động trước tiên. Nắp auto tự động mở khi cảm ứng phát hiện sự hiện diện của con người và đóng lại khi người sử dụng rời đi

“100 năm trắng sạch” với Aqua Ceramic, 1 trong các công nghệ bứt phá của INAX giúp dễ dàng cuốn trôi vết bẩn nhờ đặc tính siêu ưa nước, chống bám cặn hiệu quả, giữ được vẻ sáng loáng lâu bền. Những công nghệ như Aqua Ceramic không những giúp tiết giảm công việc cọ rửa, vệ sinh hằng ngày trong những gia đình mà còn giúp bảo tồn nguồn tài nguyên nước quý giá.

Khi ‘không gian thứ 3’ càng ngày càng được chăm chút với rất nhiều công nghệ và sáng chế tiên tiến, nhà tắm và phòng vệ sinh thật sự trở thành một nơi quan trọng trong các căn nhà Nhật Bản modern hiện đại.

Loại sản phẩm S600 – thiền cũng nước từng ngày thanh xuân

Nhật Bản là nơi nghệ thuật sinh ra từ việc tận dụng khôn khéo không gian giới hạn để tạo lên những sản phẩm có giá trị thẩm mỹ cao. Loại sản phẩm S600 của INAX là sự kết nối giữa thiết kế Nhật Bản cổ truyền với công nghệ và dòng chảy modern hiện đại.

Sự sắp xếp tài tình biến mỗi sản phẩm trở thành một tác phẩm nghệ thuật sắc sảo trong không gian đậm chất Nhật. Loại sản phẩm S600 đưa đến bầu không khí thư giãn và sức sống mạnh mẽ hơn cho phòng vệ sinh.

Hưởng thụ giây phút thanh bình trong không gian đẳng cấp cùng S600, tái hiện năng lượng mỗi một ngày với nghi thức dùng nước tới từ Nhật Bản.

Bồn tắm S600

Sự hiện diện của bồn tắm dòng S600 biến phòng vệ sinh của chính bạn trở thành một nơi đặc biệt để thả lỏng, thư giãn mỗi một ngày.

Bồn tắm S600 có chiều cao từ đáy đến vành thấp hơn so với bồn tắm quy chuẩn trên thị trường, giúp dễ dàng bước vào và ra 1 cách an toàn, ngay cả đối với trẻ nhỏ. Bồn có thiết kế để chúng ta có thể nằm và thư giãn theo cách tắm phương Tây hoặc ngồi duỗi chân như cách tắm ưa chuộng của người Nhật.
Phần vòi có thiết kế như một cái khay để chúng ta có thể đặt nến thơm hay muối tắm lên trên, thả mình hưởng thụ những giây phút thư giãn trong bồn tắm.

Tay sen tạo giọt nước lớn chứa không khí, không những đưa đến trải nghiệm tắm thư giãn mà còn tiết kiệm nước. Thiết kế tối giản nhưng vô cùng sắc sảo với thành bồn mỏng và mặt dưới đáy thuôn bầu tạo không gian rộng thoải mái và đẳng cấp.

CERAFINE™

Chậu rửa sứ tinh chế cao cấp là sự phối hợp giữa công nghệ bứt phá với say mê thiết kế đương đại của INAX.

Thiết kế tinh xảo với phần vành siêu mỏng, chậu CERAFINE có hình thức bên ngoài và bề mặt hoàn hảo. Sử dụng đường cong nhẹ nhàng mô phỏng dáng hình cổng Torii hay thanh kiếm Nhật, đường cong này không những thể hiện sự mạnh mẽ mà còn mang tinh thần điềm đạm và chất lượng Nhật Bản.

CERAFINE mang tỉ lệ bạc vốn được sử dụng trong kiến trúc cổ truyền Nhật Bản. Tỉ lệ bạc tôn vẻ đẹp của không gian trống, đóng góp thêm phần tạo lên thiết kế mang đậm chất “Thiền” (Zen). Nhờ công nghệ tiên tiến, CERAFINE đã làm được điều không tưởng – chiếc chậu siêu mỏng mà vẫn cứng cáp.

Hệ thống sen vòi điều khiển thông minh

Thiết kế sen cây lớn với hai kiểu dòng chảy, hệ thống sen vòi điều khiển thông minh dòng S600 chắc chắn sẽ đưa đến cho bạn trải nghiệm hoàn mỹ khi bạn có cần tắm nhanh hay thả mình thư giãn.

Thiết kế Nhật Bản sắc sảo bảo đảm tối ưu hóa chức năng và không gian sử dụng kể cả với phòng vệ sinh hẹp hơn, hệ thống sen vòi điều khiển thông minh dòng S600 phối hợp nút điều khiển với giá để đặt dầu gội, sữa tắm hay các đồ dùng khẩn cấp khác trong lúc tắm. Giá để đồ còn có phần vành nhẹ để ngăn rớt đồ và rãnh xẻ ở phía sau giúp thoát nước hiệu quả. Công nghệ điều khiển thông minh giúp cho bạn dễ dàng chuyển chế độ bật/tắt của vòi sen chỉ bằng nút nhấn và xoay núm để tùy chỉnh lượng nước. Mầu xanh INAX sẽ xuất hiện khi bạn ấn nút, báo hiệu công năng này đang hoạt động.

Đầu sen cây tạo hiệu ứng phun thác cao cấp đưa đến trải nghiệm khác lạ. Rãnh sen dài, hẹp với áp lực mạnh tạo cảm nhận thư thái như đang đứng dưới thác nước. Tay sen tạo giọt nước lớn chứa không khí, vừa bảo đảm trải nghiệm tắm sảng khoái vừa giúp tiết kiệm nước.

(Bài đăng trên TCKT số 11-2019)

 

 

 

 

Thêm nhiều thông tin hấp dẫn với BdsNhaDat.com.vn



T.H

Tham gia thảo luận

So Sánh BĐS

So sánh