✔ Mô hình O2O – xu hướng tất yếu thúc đẩy thanh khoản bất động sản

✔ Mô hình O2O – xu hướng tất yếu thúc đẩy thanh khoản bất động sản

Vinhomes vận dụng mô hình kinh doanh bất động sản thứ cấp O2O (Online to Offline ) giúp khách hàng dễ dàng mua nhà, đồng thời đơn vị kinh doanh bán hàng mau chóng.

Anh Long vừa triển khai chuyển khoản 50 triệu VND để đặt cọc mua căn hộ CC tại tòa S2.05 của dự án Vinhomes Smart City. Bước này đồng nghĩa giao dịch của anh qua sàn thương mại điện tử bất động sản Vinhomes Trực tuyến đã hoàn tất và mọi thao tác đều được triển khai ngay tại nhà. Trong các ngày thành phố Hà Nội vận dụng luật lệ giãn cách, thứ mà anh cần để giao dịch chỉ đơn giản là một cái điện thoại có kết nối Internet.

Anh Long cho biết: “Trên Vinhomes Online, tôi có thể hình dung rõ ràng đầy đủ tiện ích từ địa điểm căn hộ, phối cảnh tổng thể cho tới từng góc trong căn nhà và ngay đến giá cả cũng được công khai. Những gì không quan sát được bằng hình ảnh thì có tư vấn viên giải đáp nhiệt tình. Băn khoăn lúc đầu thành thừa nên tôi quyết định xuống tiền chốt luôn”.

Nhiều khách hàng cũng đã hiện thực hóa mục đích mua nhà Vinhomes thông qua Vinhomes Online trực tuyến. Anh Minh, tư vấn viên của một đại lý cho biết, khách hàng giao dịch qua Vinhomes Trực tuyến khá an tâm khi mọi thông tin về dự án đều đã được chủ đầu tư công khai.

Sân chơi tại một phân khu dự án Vinhomes Smart City.

Sân chơi tại một phân khu dự án Vinhomes Smart City.

Công việc của những nhân viên tư vấn bán hàng cho Vinhomes cũng trở nên bận bịu hơn khi mô hình O2O được kích hoạt. Với mô hình này, khách mua có thể giao dịch trên sàn giao dịch bất động sản online Vinhomes Trực tuyến và trao đổi 24/7 với đội ngũ tư vấn viên.

Kênh online này được gọi là mảnh ghép sau cùng của hệ sinh thái Vinhomes, gồm bán mới – cho thuê – sang nhượng bất động sản. Không chỉ có vậy, hình thứ này cũng tăng lên tính liên kết giữa chủ đầu tư với chủ sở hữu các sản phẩm, hướng tới mục đích tăng giá trị tài sản và bảo đảm tính thanh khoản tốt.

O2O là mô hình kinh doanh thành công, đưa về lợi nhuận cả nghìn tỉ Dola cho những đế chế bán lẻ toàn thế giới. Ở nhiều đất nước, đây cũng chính là nền tảng hoạt động cho những doanh nghiệp bất động sản. Các công ty bất động sản công nghệ lừng danh số một như Zillow, OpenDoor, Trulia… vẫn đang không ngừng lớn mạnh và dành được sự tin cậy của cả người mua nhà và nhà đầu tư.

Mức độ thành công khi vận dụng mô hình O2O của những doanh nghiệp tùy thuộc vào mức phổ biến của Internet cùng với sự giúp sức của công nghệ. Tại Việt Nam, 2/3 dân số đã có thói quen sử dụng Internet. Hơn 60 triệu điện thoại thông minh đang được sử dụng phần đa đều đã kết nối 3G và 4G. Mua bán online dần trở thành 1 phần tất yếu của cuộc sống với mỗi người dân.

Với mô hình O2O, Vinhomes không những mong muốn khơi thông tiềm năng đang “ngủ yên” mà còn là cú hích tích cực để thị trường càng ngày càng minh bạch hơn. Trước tiên, đấy là sự minh bạch về thông tin khi tất cả hồ sơ, giấy tờ liên quan tới dự án đều được công khai. Bảng báo giá cũng rất được niêm yết xóa tan sự nghi ngại phải mua đắt hay bán rẻ. Mọi giấy tờ thủ tục pháp lý rắc rối phức tạp liên quan đến giao dịch đều được chủ đầu tư Vinhomes hỗ trợ tư vấn và triển khai.

“Người có nhu cầu chuyển nhượng BDS cũng có thể an tâm vì Vinhomes đã sẵn một tập khách hàng lớn để kết nối hai bên. Với mô hình O2O, cả người mua và người bán đều được đảm bảo lợi ích”, anh Minh, tư vấn viên của một đại lý bán sản phẩm cho Vinhomes nhấn mạnh.

Nguồn tổng hợp internet

Tham gia thảo luận

So Sánh BĐS

So sánh