☑ Theo các chuyên gia: Dịch Covid-19 là cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản xuống tiền

☑ Theo các chuyên gia: Dịch Covid-19 là cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản xuống tiền

Theo các chuyên gia Bất Động Sản, bệnh dịch là cơ hội cho nhà đầu tư mua bất động sản với giá hấp dẫn để mong chờ cơ hội bán ra chốt lời khi bệnh dịch được kiểm soát.

Dù Covid-19 đang tác động đến gần như tất cả lĩnh vực kinh doanh, song với kênh đầu tư bất động sản, ông Nguyễn Quốc Bảo – Chủ tịch CLB Bất động sản Việt Nam, người có 30 năm kinh nghiệm theo dõi thị trường cho rằng, bất động sản đang trong giai đoạn tích luỹ và sẽ sôi động quay lại khi bệnh dịch được kiểm soát. Vì vậy, đây sẽ là thời cơ thích hợp để mua vào chờ thời cơ bán chốt lời.

“Dù có thăng có trầm, có xuống giá nhưng giá nhà đất BĐS khi bán ra sẽ không thấp hơn giá ban đầu, thậm chí luôn có mức tích luỹ lợi nhuận”, ông Bảo đánh giá tại buổi toạ đàm online với chủ đề “Đầu tư mùa dịch cùng các chuyên gia”. Vị này phân tích, nhà đầu tư mua nhà ở thời điểm hiện tại – tương lai khi bán ra không thấp hơn mức ban đầu từ 30-50%. Lý do chính do Việt Nam đang trên đà phát triển, giá nhà sẽ luôn song hành với sự tiến lên đó. Không những thế, nhu cầu tăng trong lúc quỹ đất dần hẹp đi cũng là nguyên nhân để vị chuyên gia đề ra mức tích luỹ vài chục phần trăm.

Cùng ý kiến, ông David Jackson, TGĐ Colliers Việt Nam cho rằng, cơ hội cho BĐS nhà đất Việt Nam hiện còn nhiều. Các phân khúc thị trường đều ở vào thực trạng “cung không đủ cầu”. Việt Nam đã và đang xây dựng thêm nhiều khu căn hộ chung cư, nhà máy, cao ốc công sở; Chính phủ liên tiếp cố gắng cải thiện cơ sở hạ tầng, chính sách hấp dẫn đầu tư cũng như hệ thống pháp lý và tài chính. Bởi thế, những nhà đầu tư sáng suốt là những người có thể tìm kiếm cơ hội trong lúc những người khác sợ sệt hoặc không nhận thấy được các cơ hội đó.

Dưới góc độ của đại lý phân phối và bán hàng trực tiếp suốt mùa Covid, bà Lê Thị Thanh Hằng, Tổng Giám đốc VietnamGroove nhận định: “Bệnh dịch kéo dài nhưng thị trường BĐS vẫn đạt chỉ số khả quan. Ví dụ, giá các căn hộ tại hai thị trường lớn là Hà Nội và TP HCM quý 2 đều tăng tương đương mức 7% và 10% so với quý 1. Nhìn sang thị trường các nước như Mỹ, Canada trong giai đoạn dịch bệnh 2020 vẫn đạt mức tăng trưởng từ 10-30% cho thấy bất động sản vẫn là kênh bảo toàn dòng vốn tốt”.

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam cũng đánh giá: “Với thị trường thứ cấp, do tình trạng bệnh dịch nên có nhiều người muốn thanh khoản căn hộ đang sở hữu, tạo nhiều cơ hội để nhà đầu tư mua nhà với giá thấp hơn so với thời điểm trước từ 5-10%. Còn với thị trường sơ cấp, giá cả căn hộ vẫn tăng trong suốt thời gian bệnh dịch vừa qua và chắc chắn sẽ có xu hướng tiếp tục tăng trong giai đoạn tới. Do đó, nếu thực sự có nhu cầu mua nhà thì tốt nhất là nên mua nhà tại thời điểm bây giờ”.

Từ đấy ta có thể thấy, dù đang trong bệnh dịch nhưng bản chất các nhà đầu tư có tầm nhìn vẫn tiến hành giao dịch để mong chờ cơ hội BĐS tăng trưởng mạnh mẽ, các sản phẩm trở nên khan hiếm.

Phương pháp kích cầu của chủ đầu tư

Bệnh dịch cũng là cơ hội để một vài chủ đầu tư ra mắt các chính sách có khả năng bứt phá, thu hút, nhiều khách mua hơn. Bà Lê Thị Thanh Hằng, Tổng Giám đốc VietnamGroove nhận định, hiện ưu đãi mạnh mẽ nhất nằm ở các chương trình thiết thực với lãi suất, gói vay nối dài, giảm hoặc miễn phí quản lý, cùng với đó là hỗ trợ bằng hiện vật, hiện kim, phiếu giảm giá…

Cũng theo bà Hằng, các doanh nghiệp có tiềm lực tốt, khả năng chuyển đổi số mau chóng đã ứng dụng công nghệ 4.0, thực tế ảo vào bán hàng giúp khách mua ở nhà vẫn có thể xem căn hộ, tiện ích, view hướng, tiến độ… giúp khách an tâm, mạnh dạn đặt cọc mua hơn. Các thủ tục cũng được số hoá, mau chóng và thuận tiện hơn, giúp nhà đầu tư không phải đi lại nhiều.

Là 1 trong những số ít những đơn vị vẫn bán hàng tốt trong dịch, bà Hoàng Thị Thuỳ Vy, Giám đốc Quan hệ Đại lý, Công ty Cổ phần Vinhomes cho biết: “Vinhomes Grand Park vẫn đang duy trì sức hút tốt từ thị trường. Để kích thích sức mua mạnh hơn nữa, chúng tôi đang mang đến nhiều phương án hỗ trợ khách hàng, từ chính sách bán hàng, giỏ hàng các căn hộ đẹp nhất cho đến online hoá nhiều quy trình, thủ tục…”.

Đại đô thị Vinhomes Grand Park hiện hấp dẫn nhà đầu tư cũng như mua để ở với những căn hộ độc đáo tại dự án The Origami, thiết kế theo phong cách đậm chất Nhật Bản.

Đại đô thị Vinhomes Grand Park hiện thu hút nhà đầu tư cũng như mua để ở với những căn hộ khác lạ tại dự án The Origami, phong cách thiết kế đậm chất Nhật Bản.

Với căn hộ The Origami thuộc Vinhomes Grand Park, khách hàng có thể an tâm với chính sách bán hàng vẫn bảo đảm thời gian hỗ trợ lãi suất 0% như thời gian trước dịch. Trong lúc với sản phẩm đầu tư là cửa hiệu khối đế, chính sách bán hàng cũng đang được tính toán để có lợi nhiều nhất cho nhà đầu tư với thời gian hỗ trợ lãi suất 0% trước và sau chuyển giao dài hạn, bảo đảm khả năng sinh lợi tối đa cho khách đầu tư.

Các chuyên gia nhận định, việc có những biến đổi rất nhanh để thích hợp với tình hình thị trường, đặc biệt ở thời điểm thị trường chờ bùng nổ, những nhà đầu tư có tầm nhìn chắc chắn sẽ trở thành người thắng lợi.

TH Hoai Phong

Tham gia thảo luận

So Sánh BĐS

So sánh