Để đầu tư bất động sản hiệu quả trong năm Quý Mão 2023 cần chú ý gì? ☑

Để đầu tư bất động sản hiệu quả trong năm Quý Mão 2023 cần chú ý gì? ☑


Nhiều chuyên gia cho hay để sinh lời từ việc đầu tư BDS cần lưu ý các nhân tố như: Tính pháp lý, khả năng thanh khoản hay vị trí độc nhất… của dự án đó.

Trước tiên là tìm hiểu kỹ pháp lý, thân thế chủ đầu tư. Thủ tục pháp lý của dự án BDS là nhân tố tác động trực tiếp nối thời gian thanh khoản và mức doanh thu của nhà đầu tư BDS. Thế cho nên trước khi đầu tư BDS với bất kể dự án nào, nhà đầu tư cần phải kiểm tra kỹ tính pháp lý của dự án đó.

Đồng thời, cần tìm hiểu thông tin về chủ đầu tư, nên quan sát xem những dự án BDS đã xây lắp trước kia có hiện trạng như thế nào để nắm được năng lực xây lắp cũng như độ uy tín của họ. Điều đó cũng sẽ hỗ trợ nhà đầu tư BDS đoán trước được tiến độ dự án trong tương lai.

Tiếp nối khi đầu tư BDS cần lựa chọn địa điểm phù hợp bởi địa điểm là nhân tố trước tiên cần được chú trọng khi nhà đầu tư quyết định rót vốn vào BDS. Địa điểm gồm có địa điểm địa lý và tất cả những nhân tố vòng quanh như người dân, hệ sinh thái…

Địa điểm càng độc nhất thì giá trị và tính thanh khoản của BDS càng cao. Với tính chất phong phú về loại hình, mỗi phân khúc BDS sẽ có những địa điểm, vị thế thích hợp riêng. Ví dụ, nếu nhà đầu tư muốn phát triển BDS nghỉ dưỡng thì phải lựa chọn những địa điểm gần các khu du lịch có khá nhiều khách du lịch; tích hợp tiện ích để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng. Nếu lựa chọn địa điểm xa điểm du lịch, gần khu công nghiệp thì dự án của chính bạn là không khả thi.

Để đầu tư bất động sản hiệu quả trong năm Quý Mão 2023 cần chú ý gì? - Ảnh 1.

Khi đầu tư BDS cần chọn lựa địa điểm thích hợp cùng với thủ tục pháp lý an toàn (Ảnh: TN)

Tiếp nối là tính thanh khoản BDS, một dự án BDS bị đánh giá không tiềm năng là không thể bán ra khi cần, khiến việc sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư mang lại rủi ro cao.

Có hai nhu cầu căn bản về tính thanh khoản là nhu cầu đầu tư BDS (dài hạn và thời gian ngắn) và nhu cầu tiêu dùng. Nhiều trường hợp, nhu cầu đầu tư BDS của thị trường suy giảm nhưng nhu cầu tiêu dùng lại tăng mạnh hoặc trái lại. Để nhận được doanh thu như yêu cầu, nhà đầu tư nên hướng vào những dự án có thể tạo nên giá trị tăng lên. Tốt hơn hết là những nơi có thể ở, cho thuê, bán được trong một khoảng thời gian ngắn. Giá trị theo thời gian và khả năng thanh khoản của chính nó sẽ đưa đến cho bạn nhiều doanh thu.

Ngoài ra, đòn bẩy tài chính là chọn lựa phổ biến. Trong trường hợp vay tiền ngân hàng, bạn cần cân bằng được giữa mức lãi suất phải trả và dòng tiền mà chúng ta có thể có được sau thời điểm đầu tư vào dự án.

Không dừng lại ở đó, khi đầu tư BDS cần nghiên cứu quy hoạch hạ tầng và kết nối giao thông. Hiện tại nhu cầu tận hưởng của dân cư càng ngày càng cao nên những dự án BDS ở khu vực có cơ sở hạ tầng và giao thông được hoàn thiện sẽ là ưu thế.

Những nhà đầu tư BDS có nguồn tài chính tốt, dòng vốn dài hạn được khuyến cáo nên đầu tư BDS ở những khu vực đang chuẩn bị upgrade nâng cấp cơ sở hạ tầng hoặc đang trong giai đoạn kết nối giao thông với các khu vực trung tâm hay khu vực kinh tế trọng điểm. Đây sẽ là chọn lựa đầu tư mang lại doanh thu lớn cho nhà đầu tư.

Thêm nhiều thông tin hấp dẫn với BdsNhaDat.com.vn



T.H

Tham gia thảo luận

So Sánh BĐS

So sánh