Giới đầu tư dự đoán khác nhau về khả năng Fed điều chỉnh lãi suất ☑

Giới đầu tư dự đoán khác nhau về khả năng Fed điều chỉnh lãi suất  ☑


Các nhà đầu tư không kì vọng Fed sẽ đề ra động thái tùy chỉnh lãi suất trong tuần này mà nhiều khả năng sẽ xảy ra vào buổi họp diễn ra trong hai ngày 15-16/3.

Giới đầu tư dự đoán khác nhau về khả năng Fed điều chỉnh lãi suất  - Ảnh 1.

Bên phía ngoài Cục Dự phòng Liên bang Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Ngân hàng Trung ương Vương quốc Anh (BoE) đã tăng lãi suất nhằm kiềm chế lạm phát. Cục Dự phòng Liên bang Mỹ (Fed) được cho là sẽ sớm nối bước theo sau. Giới đầu tư đang phán đoán liệu Fed sẽ “tung đòn mạnh” đến mức nào?

Giới đầu tư đang kiếm tìm manh mối khi Chủ tịch Fed Jerome Powel thông báo tổ chức cuộc họp báo ngay sau buổi họp vào thời điểm ngày 25-26/1.

Các nhà đầu tư không kì vọng Fed sẽ đề ra động thái tùy chỉnh lãi suất trong tuần này mà nhiều khả năng sẽ xảy ra vào buổi họp diễn ra trong hai ngày 15-16/3.

Đây là lần trước tiên Fed tùy chỉnh lãi suất tính từ thời điểm đưa ra quyết định hạ lãi suất xuống mức gần bằng 0% ngay trong lúc dịch COVID-19 bùng phát vào tháng 3/2020. Fed dường như không tăng lãi suất kể từ thời điểm tháng 12/2018.

Lãi suất cao có nghĩa là kinh phí đi vay của những cá nhân và công ty sẽ cao hơn. Điều đó sẽ làm giảm nhu cầu chi tiêu của những cá nhân và tổ chức, để cho mức giá thành cả của hàng hóa càng tăng mạnh.

Giới đầu tư Phố Wall cho rằng Fed đang ứng dụng chính sách tiền tệ ổn định nhằm kiềm chế mức tăng của giá cả hàng hóa. Tăng lãi suất quá nhanh có thể gây thiệt hại nền kinh tế và dẫn đến thực trạng hỗn loạn hơn thế nữa trong hoàn cảnh thị trường chứng khoán đột nhiên trở nên nhạy cảm với các chuyển đổi của thị trường.

Giới đầu tư đang phán đoán 88% thời cơ Fed tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm tại buổi họp diễn ra vào thời điểm ngày 16/3.

Thế nhưng, một bộ phận nhỏ các nhà đầu tư tin rằng Fed sẽ tăng lãi suất mạnh hơn. Họ tin rằng 5% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm, trong lúc 7% cho rằng Fed sẽ không có hành động gì.

Nhà quản lý quỹ phòng ngừa rủi ro Bill Ackman vào đầu tháng đánh giá rằng việc Fed tăng nửa điểm có thể giúp “khôi phục tin cậy” với tư cách là cơ quan đề ra các chính sách kiềm chế lạm phát, vì đây sẽ là 1 “động thái đột ngột gây quan ngại đối với thị trường và điều ấy sẽ chứng minh quyết tâm kiềm chế lạm phát của Fed”.

  • Giá Bitcoin hôm nay 25/1: Bitcoin, Altcoin ổn định chờ cuộc họp tiếp theo từ FED

    Giá Bitcoin hôm nay 25/1: Bitcoin, Altcoin ổn định chờ buổi họp tiếp sau từ FED

     25/01/2022 08:27

  • Tỷ giá USD hôm nay 8/1: Lại giảm khi Fed đưa tín hiệu tăng lãi suất

    Tỷ giá Dola hôm nay 8/1: Lại giảm khi Fed đưa dấu hiệu tăng lãi suất

     08/01/2022 07:11

  • Đồng đô la Mỹ sẽ thống trị năm 2022 khi Fed nâng lãi suất?

    Đồng đô la Mỹ sẽ thống trị năm 2022 khi Fed nâng lãi suất?

     07/01/2022 11:29

  • Tỷ giá USD hôm nay 7/1: Tăng trở lại trước loạt chính công bố mới của Fed

    Tỷ giá Dola hôm nay 7/1: Tăng quay lại trước loạt chính công bố mới của Fed

     07/01/2022 07:26

Thêm nhiều thông tin hấp dẫn với BdsNhaDat.com.vn



Theo _PV

Tham gia thảo luận

So Sánh BĐS

So sánh