Lâm Đồng: Tạm ngừng tiếp nhận, giải quyết các thủ tục liên quan đến phân lô, tách thửa❗

Lâm Đồng: Tạm ngừng tiếp nhận, giải quyết các thủ tục liên quan đến phân lô, tách thửa❗


UBND tỉnh Lâm Đồng đã thông báo tạm ngưng việc tiếp nhận, suy xét, giải quyết các thủ tục liên quan đến việc phân lô, tách thửa đất, xây dựng nhà ở đơn lẻ tại nông thôn trên địa phận toàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, vừa rồi trên địa phận tỉnh có một vài trường hợp hiến đất làm đường giao thông mới, tách thửa đất, xây dựng nhà ở đơn lẻ tại nông thôn. Nhưng bản chất là tạo thành các khu, điểm người dân mới và giới thiệu, quảng bá, giao dịch tương đương các dự án BDS gây tác động đến công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa phận tỉnh.

Lâm Đồng: Tạm ngừng tiếp nhận, giải quyết các thủ tục liên quan đến phân lô, tách thửa - Ảnh 1.

Các khu, điểm người dân mới được giới thiệu, quảng bá, giao dịch giống hệt như dự án BDS. Ảnh: Cộng tác viên.

Chính vì như thế, để công tác quản lý về đất đai nói chung và việc tách thửa, xây dựng nhà ở đơn lẻ nói riêng trên địa phận tỉnh bảo đảm thích hợp với các luật lệ của luật pháp thì UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Tài nguyên và Hệ sinh thái, UBND các huyện, thành phố tạm ngưng tất cả việc tiếp nhận, suy xét, giải quyết các thủ tục liên quan đến việc tách thửa đất nhưng bản chất là biến tướng để đầu tư dự án BDS trái luật lệ trên địa phận tỉnh.

Nhất là các trường hợp tách thửa đất thành nhiều thửa đất để sang nhượng, xây dựng nhà ở tạo thành các khu, điểm người dân mới tại nông thôn trên địa phận toàn tỉnh. Việc tạm ngưng cho tới khi Nghị định số 02/2022/NĐ-CP ngày 06/01/2022 của Chính phủ có hiệu lực thi hành.

Lâm Đồng: Tạm ngừng tiếp nhận, giải quyết các thủ tục liên quan đến phân lô, tách thửa - Ảnh 2.

Khu vực được quảng bá là Dự án Sun Valley tại xã Lộc Quảng (huyện Bảo Lâm) bị tạm ngưng ảnh hưởng, xây lắp. Ảnh: Văn Long.

Song song với đấy, tỉnh Lâm Đồng cũng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối với Sở Tài nguyên và Hệ sinh thái, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, đơn vị liên quan, rà soát kỹ các luật lệ luật pháp có liên quan kiến nghị UBND tỉnh suy xét, chỉ đạo đối với việc tách thửa để xây dựng nhà phía trên địa phận tỉnh như nêu trên cho thích hợp luật lệ hiện hành.

Trước đây, Bảo điện tử _PV đã có rất nhiều bài viết phản ánh thực trạng phân lô, bán nền trên địa phận tỉnh Lâm Đồng. Nhất là TP.Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm. 

Theo đó, nhiều khu đất của những hộ gia đình, cá nhân được hiến đất làm đường (theo chương trình xây dựng nông thôn mới) rồi tách thửa, phân lô, đặt tên theo tiếng nước ngoài. Tiếp nối ủy quyền cho những doanh nghiệp bán hàng (được xem là đơn vị phát triển dự án). Các đơn vị phát triển dự án này đã quảng bá, mở bán trên social MXH, web và các cách thức khác.

Lâm Đồng: Tạm ngừng tiếp nhận, giải quyết các thủ tục liên quan đến phân lô, tách thửa - Ảnh 3.

Khu vực được quảng bá là Dự án The Tropicana với tổ hợp 80 ngôi nhà bị tạm đình chỉ hoạt động xây dựng bên phía trong. Ảnh: Văn Long.

Liên quan đến thực trạng trên, vừa rồi, ông Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã yêu cầu trước mắt huyện Bảo Lâm chỉ đạo tạm ngưng ảnh hưởng, đầu tư, xây dựng xây lắp các công trình trên đất thuộc khu vực 15 hộ tách thửa tại thôn 5, 6 xã Lộc Quảng (khu vực được quảng bá là dự án Sun Valley), khu vực ông Nguyễn Mạnh Tưởng tách thửa tại thôn 4, xã B’lá (được quảng bá là dự án The Tropicana 1). 

Không dừng lại ở đó, các khu vực khác do các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân tách thửa, giới thiệu, quảng bá là dự án BDS trên địa phận huyện Bảo Lâm cũng cần tạm ngưng.

  • Công an  Lâm Đồng: Huy động hơn 76.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống dịch Covid-19

    Công an Lâm Đồng: Huy động hơn 76.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham dự phòng, chống dịch Covid – 19

     20/01/2022 15:52

  • Lâm Đồng: Xe khách bốc cháy ngùn ngụt, trơ khung trên đèo Bảo Lộc

    Lâm Đồng: Xe khách bốc cháy ngùn ngụt, trơ khung trên đèo Bảo Lộc

     19/01/2022 14:33

  • Lâm Đồng: Tạm dừng đầu tư, xây dựng tại khu vực 'nổi cộm' mà báo chí phản ánh tại huyện Bảo Lâm

    Lâm Đồng: Tạm ngưng đầu tư, xây dựng tại khu vực ‘nổi cộm’ mà báo chí phản ánh tại huyện Bảo Lâm

     14/01/2022 11:40

  • Ngừng thi công toàn bộ các dự án lách luật phân lô, bán nền ở Lâm Đồng

    Ngừng xây lắp tất cả các dự án lách luật phân lô, bán nền ở Lâm Đồng

     10/01/2022 09:22

  • Lâm Đồng: Thương lái đột nhiên mua lá măng cụt với giá cao, có gì bất thường trong chuyện này?

    Lâm Đồng: Thương lái đột nhiên mua lá măng cụt với giá cao, có gì khác thường trong chuyện này?

     13/01/2022 12:24

Thêm nhiều thông tin hấp dẫn với NhaDat68.com.vn



Theo _PV.vn

Tham gia thảo luận

So Sánh BĐS

So sánh