Giá trị sống “hai trong một” của những ngôi nhà mang chất Indochine☑

Giá trị sống “hai trong một” của những ngôi nhà mang chất Indochine☑


Một không gian vừa mang giá trị sống modern hiện đại, vừa mang giá trị nghệ thuật để thưởng lãm – điều tưởng chừng khó tìm thấy trong cuộc sống modern hiện đại nhưng đang có thực tại “tác phẩm” có tên The Tonkin (Vinhomes Smart City, TP Hà Nội).

Sống và thưởng lãm trong chính nhà của mình

Ngày sửa lại nhà của mình cách đây hơn 5 năm, anh Trần Đức Thiện vẫn nhớ, đấy là nơi anh và gia đình đặt nhiều tâm huyết. Là người say đắm với những giá trị cổ truyền, ước mong trong tương đối nhiều năm của người quý ông 45 tuổi là 1 nơi có thể lưu giữ được những gì tinh túy nhất style phong cách kiến trúc Đông Dương – điều đã trở nên thân quen với anh từ tấm bé.

Đấy là nơi anh Thiện sử dụng tối đa những nguyên liệu cổ truyền như gỗ, tre, nứa làm bàn ghế, tấm vách ngăn hay những chụp đèn. Chính tay anh Thiện đã đi chọn từng viên gạch thời trước với những hình tiết lưới lục giác, những tĩnh vật trang trí hình quả bầu, cây phất trần,… Phối hợp với hệ thống cửa sổ, cửa chớp dày cùng tông mầu vàng nhạt gần gũi, đấy là không gian theo anh Thiện khiến gia đình mấy thế hệ của anh đều kiếm được góc quen cho chính mình.

“Căn nhà không chỉ có nơi để ở, mà còn là 1 không gian để hưởng thụ nghệ thuật cổ truyền”, anh Thiện nói.

Giá trị sống “hai trong một” của những ngôi nhà mang chất Indochine - Ảnh 1.

Style phong cách Indochine được rất nhiều người yêu nghệ thuật chọn lựa để làm nội thất cho căn ngôi nhà mình (Nguồn: Lê Viết Dũng/Woodplus).

Dẫu hài lòng với căn nhà nhưng người quý ông đã gắn bó với TP Hà Nội vài thập kỉ kể rằng, không gian đậm chất Indochine của anh khi đặt giữa phố xá đông đúc bỗng thấy lạc nhịp. Con phố nơi gia đình anh sinh sống lừng danh là tấc đất tấc vàng. Dù thuận tiện tuy nhiên chỉ những người sống tận chỗ như anh mới hiểu cảm nhận bước chân ra khỏi nhà là xe cộ, là bụi bặm, chật chội. Những năm ngoái, cả gia đình vẫn cắn răng với khung cảnh ấy nhưng anh bảo, càng ngày, nhịp sống đô thị, chất lượng cuộc sống xuống cấp càng khiến những người như anh thấy ngạt thở. Điều lạc lõng nữa theo anh còn là ở nơi ấy, anh thiếu đi một xã hội, nơi có thể tìm thấy không gian, những con người có cùng niềm mê mẩn với anh.

“Điều tôi muốn là 1 không gian thoải mái, thuận tiện, chất lượng sống cao nhưng vẫn giữ được giá trị nghệ thuật, không những trong căn nhà mà ở cả xã hội”, ông nói.

Hai tầng giá trị trong The Tonkin

Khi nhu cầu lớn xuất hiện nhưng thị trường quá hiếm hoi những sản phẩm đủ đáp ứng yêu sách ấy, dễ hiểu khi sự xuất hiện của The Tonkin (Vinhomes Smart City) lại gây lưu ý đến vậy với người TP Hà Nội.

Giá trị sống “hai trong một” của những ngôi nhà mang chất Indochine - Ảnh 2.

Sảnh lễ tân của dự án có thiết kế và bài trí tỉ mỉ theo style phong cách Indochine hệt như một sảnh chờ sang trọng của các khu hotel và resort 5 sao

Hiếm thấy một dự án nào tại TP Hà Nội mà chất Indochine được thổi hồn vào từng chi tiết và cả không gian tổng thể như tại The Tonkin. Bước chân trước tiên vào The Tonkin, nhiều người sẽ phải ngỡ ngàng vì tưởng chừng như đang lạc bước vào 1 không gian nghệ thuật. Đấy là cảm nhận tới từ một sảnh tiếp đón sang trọng, mang đậm nét Á đông, từ những con tiện sắc sảo chạy xuôi theo khung cửa, đến những hình tiết hình chữ nhật với tông mầu trầm mang đặc thù Indochine.

Trải dài dưới chân còn là nền gạch gợi nhớ đến những viên gạch bông mang đặc thù của các kiến trúc Đông Dương. Những khung cửa vòm với những chi tiết gỗ, những đèn chùm rủ xuống từ trần nhà nhận được bố trí tại khu vực club house hay khu vui chơi trẻ nhỏ rạng rỡ sắc mầu ấm cúng. Toàn bộ tạo lên một không gian không thể trộn lẫn với bất kỳ đâu.

Đáng nói là cách The Tonkin đưa tới một không gian Indochine mở rộng thay cho chỉ gói gọn trong các bức tường. Bước chân khỏi thềm căn hộ là 1 khu tiểu cảnh phối hợp phù điêu được chạm trổ sắc sảo, tỉ mỉ, là đường dạo Bamboo Path rủ bóng tre xanh mang lại cảm nhận bình yên giữa cuộc sống ồn ã. Ở góc khác, Palm Garden – khu vườn lấy cảm hứng từ rừng mưa nhiệt đới, giàn phong cảnh The Muse và những đường dạo uốn lượn sẽ dẫn mỗi người đến tâm điểm của cả nội khu là hồ bơi ngoài trời Indochine Resort rộng gần 1.000m2 với phong cách thiết kế cảm hứng từ dải lụa – nhân tố mang đậm văn hóa Á Đông.

Giá trị sống “hai trong một” của những ngôi nhà mang chất Indochine - Ảnh 3.

Giàn phong cảnh thơ mông tạo lên một khung cảnh mê đắm lòng người – Đặc thù riêng chỉ với tại phân khu The Tonkin – Vinhomes Smart City

Xen lẫn giữa các nét nghệ thuật của Indochine, dân cư cũng hưởng thụ không hề thiếu giá trị sống với hệ thống tiện ích chỉ trong dăm bước chân của hệ thống sân tập gym ngoài trời, thảm cỏ yoga, sân chơi trẻ dưới tán cây. Nếu như muốn mua sắm, giải trí, ngay chân đế là khu cửa hàng, kế cận là khu trung tâm thương mại dịch vụ và Công viên Trung Tâm Central Park. Đặc biệt, với những thương hiệu như Vinmec, Vinschool, Vincom, Vinhomes, Vinbus,… dân cư tại The Tonkin sẽ được đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống theo quy chuẩn cao tối đa.

Với 2 tầng giá trị, vừa modern hiện đại, không hề thiếu tiện ích, vừa nghệ thuật, mang ý nghĩa cổ truyền, The Tonkin đang là căn nhà đáng niềm mơ ước của các con người yêu nét đẹp, yêu văn hóa, nghệ thuật cổ truyền và cả các người muốn hưởng thụ một căn nhà đậm chất Việt giữa thành phố quốc tế Vinhomes Smart City.

  • Cư dân The Sakura - Vinhomes Smart City hồ hởi sẽ được bơi…giữa mùa đông

    Dân cư The Sakura – Vinhomes Smart City hồ hởi sẽ được bơi…giữa mùa đông

     20/10/2021 16:58

  • Vinhomes ra mắt The Sakrura - Phân khu phong cách Nhật Bản tại Vinhomes Smart City

    Vinhomes trình làng The Sakrura – Phân khu style phong cách Nhật Bản tại Vinhomes Smart City

     30/09/2021 16:25

  • Xiêu lòng trước chuẩn sống đủ đầy và phong cách quốc tế đa dạng của Vinhomes Smart City

    Xiêu lòng trước chuẩn sống đủ đầy và style phong cách quốc tế phong phú của Vinhomes Smart City

     03/08/2021 09:14

Thêm nhiều thông tin hấp dẫn với NhaDat68.com.vn



Theo _PV.vn

Tham gia thảo luận

So Sánh BĐS

So sánh